posttoday

คุณหมอดารา(ขา)อยากให้ช่วยรักษาจัง

02 มิถุนายน 2553

วงการบันเทิงนั้นหอมหวานจนใครๆก็ใฝ่ฝันที่จะเข้ามาลิ้มรสสักครั้ง ไม่เว้นแม้แต่บรรดาคุณหมอที่แต่ละคนมีดีกรีไม่ธรรมดา ก็ยังพร้อมใจกันเข้ามายึดพื้นที่หน้าจอกับเขาบ้าง

วงการบันเทิงนั้นหอมหวานจนใครๆก็ใฝ่ฝันที่จะเข้ามาลิ้มรสสักครั้ง ไม่เว้นแม้แต่บรรดาคุณหมอที่แต่ละคนมีดีกรีไม่ธรรมดา ก็ยังพร้อมใจกันเข้ามายึดพื้นที่หน้าจอกับเขาบ้าง

โดย...ซูรี่ พี

ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าจับพลัดจับผลูเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้นั้น ทั้งชื่อเสียง เงินทอง จะตบเท้าเข้ามาหาอย่างไม่ขาดสายทีเดียว ใครต่อใครหลายคนจึงตั้งหน้าตั้งตาพยายามจะเข้ามาทำงานในวงการนี้ให้ได้ ไม่เว้นแม้แต่บรรดาคุณหมอที่แต่ละคนมีดีกรีไม่ธรรมดา ก็ยังพร้อมใจกันเข้ามายึดพื้นที่หน้าจอกับเขาบ้าง เพราะทั้งหน้าตา และมันสมองนั้นไม่เป็นสองรองใคร

คุณหมอดารา

คุณหมอดารา(ขา)อยากให้ช่วยรักษาจัง เอิ้น-พิยะดา

หมอก้อง–สรวิชญ์ สุบุญ คนนี้เป็นหมอหนุ่มหน้าตาดี จบการศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ พระมงกุฎเกล้า ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 และได้ทำหน้าที่พิธีกร และเล่นละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ล่าสุดก็คือเรื่อง “วิวาห์ว้าวุ่น” ในบทของ ธราดล เพื่อนสุดซี้ของหนุ่มเคน ธีรเดช และเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ก็คือ วนิดา ในบทของ ร้อยเอกมนตรี

แต่แม้ว่าจะได้เข้ามาเป็นนักแสดงเต็มตัว แต่เขาก็บอกว่า งานในวงการบันเทิงนั้นเขาถือว่าเป็นงานอดิเรกเท่านั้น แต่อาชีพหลักก็คือการเป็นหมอ เพราะเป็นอาชีพที่เขารัก และเลือกเอง

ทันตแพทย์หนุ่ม หมอที-สุรสิทธิ์ เอี่ยมโอภาสวงศ์ และพ่วงดีกรีหนุ่มดัชชี่ อันดับ 2 ปี 2002 มาอีกตำแหน่ง เขาคนนี้เคยเป็นหนึ่งในนักแสดงนําภาพยนตร์เรื่อง “ฟ้าใสใจชื่นบาน” ก่อนจะมาประเดิมงานละครเรื่องแรกกับช่อง 3 กับละครเรื่อง “รุ้งร้าว” ในบทของ ก้องกฤต หนุ่มเจ้าชู้ เพลย์บอย ทะเยอทะยาน และแม้ว่าจะเพิ่งเล่นละครเรื่องแรกแต่บอกได้เลยว่าฝีไม้ลายมือของทันตแพทย์หนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว งานนี้น่าจะมีละครเรื่องต่อไปตามมาเร็วๆ นี้

แต่สำหรับคนนี้แม้จะยังไม่ได้เป็นหมอ แต่เขาคนนี้ คูณ-คณิน บัดติยา ก็คือว่าที่ทันตแพทย์ จากรั้วมหาวิทยา ลัยรังสิต พระเอกหนังจากเรื่อง “ม.3 ปี 4 เรารักนาย” และพิธีกรอีกหลายรายการ ปัจจุบันเขาคนนี้เป็นพระเอกคนใหม่จากช่อง 7 จากละครเรื่อง “โรบอทยอดรัก” คู่กับสาวเชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ที่รับบทหน้าที่เจ๊ดัน
  
คุณหมอนักร้อง

คุณหมอดารา(ขา)อยากให้ช่วยรักษาจัง ริท-เดอะสตาร์

หากพูดถึงหมอที่เป็นนักร้องตอนนี้ นาทีนี้คงไม่มีใครมาแรงเท่า ว่าที่หมออย่าง หนุ่มริท รองแชมป์เดอะสตาร์ 6 - เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช แม้ว่าปีนี้เขาเพิ่งจะเข้าเป็นนักเรียนแพทย์ปี 1 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นเท่านั้น แต่ในอนาคตก็คงจะเป็นหมอหนุ่มอีกคนหนึ่งที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องในวงการบันเทิง

อีกคนที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ หมอเก่ง-วาโย อัศวรุ่งเรือง 1 ใน 8 ของการแข่งขันเดอะสตาร์ 6 ซึ่งกำลังเรียนที่คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ก็เป็นว่าที่คุณหมอสุดหล่อที่กำลังมีผลงานเพลงในอัลบั้มเดอะสตาร์ 6 ออกมากับเพื่อนๆ อีก 7 คนเช่นกัน

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล หมอหนุ่มหล่อจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของเพลงฮิต “ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง” ก็เป็นหมออีกคนหนึ่งที่มีผลงานวงการบันเทิงออกมาให้เราได้เห็นหน้าอยู่อย่างต่อเนื่อง

คนนี้เป็นคุณหมอสาวแสนสวย เอิ้น–พิยะดา หาชัยภูมิ ที่นอกจากจะเป็นนักร้องแล้ว เธอคนนี้ก็ยังเป็นนักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังศิลปินดังๆ อีกหลายคนด้วยไม่ว่าจะเป็น “อยากบอกว่ารัก” ของ ทูบีคัมวัน “เพื่อนรัก” ของ เอิน กัลยากร “เลือกเป็นคนที่รักเธอ” ของ แอน ธิติมา “ถาม” ของ ท็อฟฟี่ “ฤดูรัก” เพลงประกอบภาพยนตร์ Season Change ฯลฯ

คุณหมอพิธีกร

คุณหมอดารา(ขา)อยากให้ช่วยรักษาจัง โอ๊ค สมิทธิ์

ในวงการบันเทิงบ้านเรามีคุณหมอสวยๆ หลายคนทีเดียวหันมาเอาดีด้านการเป็นพิธีกร และผู้ประกาศ เริ่มตั้งแต่ หมอเบิร์ท-อภิสมัย ศรีรังสรรค์ คุณหมอคนสวยที่พ่วงดีกรีนางสาวไทยประจำปี 2542 ของเมืองไทยมาด้วย อีกคนก็คือ เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ว่าที่คุณหมอนางสาวไทย 2549 ที่ปัจจุบันนอกจากจะมาเอาดีทางด้านละครแล้ว งานพิธีกรรายการ “เรื่องจริงผ่านจอ” ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เธอคนนี้ทำได้ดีเช่นกัน

หมอพี-พอลลีน ล่ำซำ ทันตแพทย์สาวสวยก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่หันมาเอาดีด้านการเป็นพิธีกรรายการ “ปาร์ตี้วิทยาศาสตร์ ตอน อโรคา ซายส์ ปาร์ตี้” อีกคนก็คือ หมอเอิง-อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ อดีตหวานใจนักร้องหนุ่มปั๊บ วงโปเตโต้ ที่ได้มีโอกาสได้เข้ามาเป็นพิธีกรในรายการ “ลิฟวิ่ง มันตรา” ร่วมกับ 2 พิธีกร หมวย-อริสรา กำธรเจริญ และอาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา

อีกคนหนึ่งก็คือ หมอโน้ต-ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล เภสัชกรหญิงคนสวยที่เข้ามาสู่วงการบันเทิงด้วยงานเพลงที่รู้จักกันในชื่อของ “โน้ต-ตูน” และงานดีเจ ก่อนที่ล่าสุดจะหันมาทำงานด้านการเป็นพิธีกร “รายการ ชูรัก ชูรส” คู่กับดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า