posttoday

เจแปนแอร์ไลน์ระทึก! ลงจอดฉุกเฉินหลังพุ่งชนนก

05 กันยายน 2560

เครื่องบินเจแปน แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่ฮาเนดะ หลังเครื่องยนต์ขัดข้องเพราะนก

เครื่องบินเจแปน แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่ฮาเนดะ หลังเครื่องยนต์ขัดข้องเพราะนก

เว็ปไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า -โฆษกสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เครื่องบินโบอิง 777 ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส (JAL) ซึ่งกำลังเดินทางไปยังนครนิวยอร์กประสบอุบัติเหตุพุ่งชนนกจนเครื่องยนต์ขัดข้อง และต้องวกกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว วันนี้ (5 ก.ย.)

รายงานระบุว่าเที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 233 คน พร้อมด้วยลูกเรืออีก 15 คน กำลังออกเดินทางจากสนามบินฮาเนดะของกรุงโตเกียวไปยังมหานครนิวยอร์กของสหรัฐเมื่อเวลา 11.00 ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 9.00 ตามเวลาในไทย แต่หลังจากเครื่องทะยานขึ้นได้ไม่ถึงชั่วโมงนักบินต้องนำเครื่องกลับมาลงยังสนามบินฮาเนดะอีกครั้ง รายงานระบุว่า นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย และดูเหมือนว่า สาเหตุเกิดจากมีนกถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ด้านซ้ายขณะออกเดินทาง เครื่องบินต้องทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงกลางอากาศเพื่อลดน้ำหนักก่อนลงจอด มีรายงานว่า สนามบินต้องปิดทางวิ่งเครื่องบิน เนื่องจากอาจมีชิ้นส่วนร่วงจากเครื่องบิน แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือการบาดเจ็บของผู้โดยสารและลูกเรือ 

ทั้งนี้ สนามบินฮาเนดะเป็นสนามบินในญี่ปุ่นที่มีสถิติเครื่องบินถูกนกชนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว โดยมีจำนวนถึง 182 ครั้ง รองลงมาเป็นสนามบินนครโอซากา 73 ครั้ง และสนามบินนาริตะ 57 ครั้ง