posttoday

สื่อนอกแกะรอย 'บอส อยู่วิทยา' พบครั้งสุดท้ายที่ไต้หวัน

02 กันยายน 2560

สำนักข่าวเอพีพบเบาะแส "บอส อยู่วิทยา" ครั้งสุดท้ายที่ไต้หวัน ผู้เชี่ยวชาญชี้ ตามตัวไม่ยากเพราะเปิดเผยร่องรอยในโซเชียลมีเดียเพราะใช้ชีวิตติดหรู

สำนักข่าวเอพีพบเบาะแส "บอส อยู่วิทยา" ครั้งสุดท้ายที่ไต้หวัน ผู้เชี่ยวชาญชี้ ตามตัวไม่ยากเพราะเปิดเผยร่องรอยในโซเชียลมีเดียเพราะใช้ชีวิตติดหรู

สำนักข่าวเอพีและเว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ของสหรัฐ รายงานความคืบหน้าในการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ซึ่งอยู่ในระหว่างออกหมายจับในคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 โดยรายงานของสำนักข่าวเอพีระบุว่า มีผู้พบเห็นนายวรยุทธครั้งล่าสุดที่โรงแรม "แมนดาริน โอเรนเตล" ในกรุงไทเป ของไต้หวัน

โดยสำนักข่าวเอพี ระบุว่า ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ตรงกันสองแหล่งข่าวว่า เส้นทางการเดินทางของ นายวรยุทธ ถูกพบครั้งสุดท้ายที่ไต้หวัน หลังจากที่หลบซ่อนตัวอยู่ในสิงคโปร์ ก่อนจะเงียบหายไป

เอพียังรายงานว่า ข้อหาที่ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือของนายวรยุทธกำลังจะหมดอายุความในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย) แต่ทางตำรวจสากลเพิ่งจะออกหมายจับนายวรยุทธไปเมื่อ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา หมายจับของอินเตอร์โพล ซึ่งถูกเรียกว่า 'หมายแดง' หรือ Red Notice ยังไม่ได้เผยแพร่ในเว็บไซต์ของอินเตอร์โพล โดยโฆษกของอินเตอร์โพลรายหนึ่งซึ่งไม่ขอระบุชื่อ ชี้แจงว่าหมายแดงจะยังไม่ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะถ้าหากว่าประเทศต้นทางยังไม่ยื่นคำร้องขอให้เผยแพร่อย่างเป็นทางการ

ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญของเอพียังชี้ว่า การตามหาเบาะแสของนายวรยุทธไม่ใช้เรื่องยากเกินความสามารถ เนื่องจากนายวรยุทธเป็นผู้เปิดเผยร่องรอยของตัวเอง เพราะเขายังคงชื่นชอบการรับประทานอาหารและท่องเที่ยวในสถานที่ดีๆ และเขายังต้องมีผู้ติดตามรับใช้อยู่ตลอดเวลา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคนรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 3 กันยายนนี้ 1 ใน 3 ข้อหา ที่นายวรยุทธ เผชิญอยู่จะหมดอายุความ ซึ่งสำนักข่าวเอพี ระบุว่า จากเบาะแสครั้งสุดท้ายที่พบว่า นายวรยุทธ อยู่ไต้หวัน จนกระทั่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบเบาะแสอื่นว่า จากไต้หวันแล้ว นายวรยุทธ เดินทางต่อไปยังที่ใดอีกหรือไม่

 ภาพ : เอพี