posttoday

หญิงมะกันวัย 53 ปี ถูกแจ๊กพอตล็อตโต้รางวัลหมื่นล้านบาท

25 สิงหาคม 2560

คุณแม่ลูกสองจากแมสซาชูเซ็ตส์ ถูกรางวัลแจ็กพอตล็อตเตอร์รี่ 'พาวเวอร์บอล' รับรางวัล 2.5 หมื่นล้านบาท ถือเป็นผู้ถูกรางวัลสูงสุดในประวัติศาสตร์

คุณแม่ลูกสองจากแมสซาชูเซ็ตส์ ถูกรางวัลแจ็กพอตล็อตเตอร์รี่ 'พาวเวอร์บอล' รับรางวัล 2.5 หมื่นล้านบาท ถือเป็นผู้ถูกรางวัลสูงสุดในประวัติศาสตร์

คุณแม่ลูกสองผู้โชคดีรายนี้ชื่อนาง มาวิส วานชิก เธอทำงานเป็นผู้ดูแลคนไข้อยู่ที่ศูนย์การแพทย์เมอร์ซี ที่โรงพยาบาลสปริงฟีลด์ ในเมืองชิโคพี เธอมาปรากฏตัวในการแถลงข่าวที่สำนักงานล็อตเตอรีแมสซาชูเซ็ตส์ เพื่อรับเงินรางวัลพร้อมกับกล่าวว่า เธอซื้อล็อตเตอรี พาวเวอร์บอลเพื่อเสี่ยงโชคด้วยความหวังแบบคาดไม่ถึงว่าจะถูกรางวัล และไม่เคยเชื่อว่าสักวันหนึ่งเธอจะถูกรางวัล

แต่ความฝันของเธอเป็นจริงเมื่อวานนี้ เมื่อสลากที่เธอซื้อถูกรางวัลใหญ่ เลขที่เธอซื้อนั้นเป็นเลขจากวันเกิดของสมาชิกในครอบครัวของเธอรวมด้วย วานชิก มีลูกสาวอายุ 31 ปีและลูกชายอายุ 26 ปี เธอบอกว่า เธอทำงานดูแลคนไข้ที่โรงพยาบาลมานาน 32 ปีและหลังจากถูกรางวัลเธอก็ขอลาออกจากงาน เธอบอกว่า ได้โทรกลับไปที่ทำงานแล้วและบอกว่าเธอจะไม่กลับไปทำงานอีกแล้ว วานชิก สามารถที่จะเลือกรับเงินรางวัลเป็นรายปีรวม 758.7 ล้านดอลลาร์ เป็นเวลา 29 ปี หรือ จะรับเป็นเงินก้อนครั้งเดียวกว่า 440 ล้านดอลลาร์ ก่อนหักภาษีก็ได้

ทั้งนี้ เงินรางวัล 758.7 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นเงินรางวัลมากที่สุดที่พาวเวอร์บอลเคยจ่าย นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อมีการจ่ายเงินรางวัล 1,600 ล้านดอลลาร์ แต่ครั้งนั้นมีผู้ถูกรางวัล 3 ราย ซึ่งต้องแบ่งเงินรางวัลกันได้คนละ 528.8 ล้านดอลลาร์

หญิงมะกันวัย 53 ปี ถูกแจ๊กพอตล็อตโต้รางวัลหมื่นล้านบาท นาง มาวิส วานชิก

 

 ภาพ : CNBC