posttoday

ยุโรปผวาต่อเนื่อง มือมีดไล่แทงคนตาย 2 บาดเจ็บ 5 ราย ที่ฟินแลนด์

19 สิงหาคม 2560

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนที่ตลาดในฟินแลนด์ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 2 ราย ยังไม่โยงก่อการร้าย

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนที่ตลาดในฟินแลนด์ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 2 ราย ยังไม่โยงก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า - เกิดเหตุเขย่าขวัญชาวยุโรปอย่างต่อเนื่อง มีผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในเมืองตุรกุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้ถูกทำร้ายถึง 8 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเสียชีวิต ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดที่ขาคนร้ายและรวบตัวไว้ได้ หลังจากควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาไว้ได้แล้ว ตำรวจ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนอย่าเข้าไปในจุดเกิดเหตุคือย่านจตุรัสปูโทริในใจกลางเมือง เพราะอาจจะไม่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเตอร์กุ เปิดเผยว่า ได้ให้การรักษาผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 ราย และมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  2 ราย

โดยเหตุไล่แทงครั้งนี้ เกิดขึ้นไล่หลังเหตุก่อการร้าย 2 ครั้งซ้อนที่แคว้นคาตาโลเนีย ซึ่งกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส) แถลงผ่านนิตยสารออนไลน์ในเครือข่ายว่า นักรบของไอเอสเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสเปน หลังจากมีผู้เสียชีวิตรวม 14 รายด้วยกันโดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่นครบาร์เซโลนา

ยุโรปผวาต่อเนื่อง มือมีดไล่แทงคนตาย 2 บาดเจ็บ 5 ราย ที่ฟินแลนด์

ล่าสุดตำรวจฟินแลนด์บุกค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ทางตะวันออกของเมืองตุรกุ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อคืนวานนี้ หลังเกิดเหตุคนร้ายไล่แทงคนที่ตลาดเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 8 คนในบ่ายวันเดียวกัน

สื่อในฟินแลนด์รายงานว่า ตำรวจบุกค้นเมื่อเวลา 22.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 02.00 น.วันเสาร์ตามเวลาในไทย เนื่องจากพบรถต้องสงสัยจอดที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ และทราบว่าเจ้าของรถพักที่ตึกนี้ ซึ่งห่างจากตลาดที่เกิดเหตุไล่แทงเพียง 7 กิโลเมตร อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวจากการบุกค้นดังกล่าวหรือไม่ ด้านตำรวจเผยว่า กำลังสอบปากคำผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งที่ถูกควบคุมตัวในช่วงคืนที่ผ่านมาว่าเกี่ยวข้องกับเหตุไล่แทงคนที่ตลาดหรือรู้จักกับคนร้ายหรือไม่ ส่วนคนร้ายที่ถูกตำรวจยิงและจับกุมขณะนี้ตำรวจทราบประวัติค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าเป็นใคร

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุในช่วงบ่าย ตำรวจได้ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งเดินทางเข้าใจกลางเมืองตุรกุ และได้เพิ่มการตรวจตราทั่วเมืองหาผู้ร่วมก่อเหตุที่อาจจะมี รวมทั้งเพิ่มมาตรการรักษความปลอดภัยทั่วประเทศ  หลังจากนั้นหลายชั่วโมงจึงให้ประชาชนเข้าใจกลางเมืองตุรกุได้อีกครั้ง

ยุโรปผวาต่อเนื่อง มือมีดไล่แทงคนตาย 2 บาดเจ็บ 5 ราย ที่ฟินแลนด์