posttoday

"เจ้าหญิงมาโกะ" แห่งญี่ปุ่น เตรียมหมั้นกับหนุ่มสามัญชน 3 ก.ย.นี้

18 สิงหาคม 2560

เจ้าหญิงมาโกะ พระราชปนัดดาในพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น เตรียมประกาศพิธีหมั้นหนุ่มสามัญชนในต้นเดือนกันยายนนี้

เจ้าหญิงมาโกะ พระราชปนัดดาในพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น เตรียมประกาศพิธีหมั้นหนุ่มสามัญชนในต้นเดือนกันยายนนี้

เจแปนไทมส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า - สำนักพระราชวังอิมพีเรียลเผยว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระราชธิดาของเจ้าชายอกิชิโนะ พระราชนัดดาในพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น จะประกาศพิธีหมั้นต่อสาธารณะชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 กันยายนนี้ ต่อนายเค โคมูโร พระคู่หมั่นซึ่งเป็นเพื่อนที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้การประกาศหมั้นดังกล่าววางแผนไว้ว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฏาคม แต่ตัดสินใจเลื่อกออกไปก่อนเนื่องจาก ความเสียหายจากพายุฝนที่ตกหนักทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ที่สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนแก่ประชาชนไปเมื่อเดือนก่อนหน้านี้

รายงานยังระบุว่า ในเช้าวันที่ 3 กันยายน คาดว่าพระจักรพรรดิจะทรงดำเนินการตามขั้นตอนเพื่ออนุมัติการเสกสมรส หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวประกาศพิธีหมั้นของทั้งคู่ โดยการนี้ตามธรรมเนียมของราชวงศ์ญี่ปุ่นการที่เจ้าหญิงในราชวงศ์ญี่ปุ่นแต่งงานกับสามัญชนจะต้องทำการสละฐานันดรศักดิ์ ส่วนพิธีเสกสมรสคาดว่าจะจัดขึ้นที่พระราชวังในปี 2018

ทั้งนี้ เจ้าหญิงมาโกะ ซึ่งมีพระชันษา 25 ปี ทรงรู้จักกับนายเค โคมูโร เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมเรียนที่มหาวิทยาลัยฮิโตสึนาชิ ซึ่งปัจจุบันนายโคมูโรทำงานอยู่ที่บริษัททนายความแห่งหนึ่ง