posttoday

"ซีเอ็นเอ็น" ตีข่าวชาวไทยในสหรัฐไม่พอใจ ทางการยังไม่กู้ซากนศ.ไทยตกเหว ขู่นัดชุมนุม

12 สิงหาคม 2560

สื่อดังสหรัฐตีข่าวชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียเริ่มไม่พอใจ ความล่าช้ากู้ซากนศ.ไทย จนท.ระบุต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

สื่อดังสหรัฐตีข่าวชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียเริ่มไม่พอใจ ความล่าช้ากู้ซากนศ.ไทย จนท.ระบุต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน - โดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเฟรสโน ระบุว่า รถยนต์อยู่ในเหวลึก 500 ฟุต กลางแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกรากในอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ทั้งนี้ รถยนต์ดังกล่าวติดอยู่ในน้ำมานานกว่า 2 สัปดาห์ ใขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า ศพสองรายที่ติดอยู่ในรถเป็นศพของ 2 นักศึกษาไทยหรือไม่

 “การกู้ศพเป็นเป้าหมายลำดับหนึ่งของเรา แต่ความปลอดภัยของบุคลากรของเราก็เป็นหนึ่งในความกังวลระดับต้นๆ เช่นกัน” โบนี บอตติ โฆษกสำนักงานนายอำเภอเฟรสโน กล่าว “วันเวลาที่ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้ข้อสรุป” ซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างคำพูดของเขา ในขณะที่รายงานยังระบุว่า ชุมชนชาวไทยในสหรัฐโดยเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนียเริ่มแสดงความผิดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อกระบวนการกู้ซากรถยนต์ที่ล่าช้า และขู่นัดรวมตัวเพื่อประท้วงในลอสแองเจลิส และ เฟรสโน หากความพยายามกู้ภัยไม่เกิดขึ้นภายในวันที่ 14 สิงหาคม

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ซีเอ็นเอ็นจะรายงานข่าวดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ส.ค. กระทรวงการต่างประเทศของไทยโดยสถานกงสุลไทยประจำนครลอสแองเจลิสเผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่เขตเฟรสโนได้นำเฮลิคอปเตอร์ชินุค ซึ่งเป้นเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่ที่สามารถยกรถยนต์ได้ ทำการบินสำรวจพื้นที่และความเป็นไปได้ในการเก็บกู้ซากรถยนต์ที่ติดอยู่กลางลำน้ำ