posttoday

หนูน้อย 9 ขวบเขียนจดหมายสมัครงานนาซ่า

09 สิงหาคม 2560

หนูน้อยวัย 9 ขวบเขียนจดหมายสมัครตำแหน่ง"ผู้พิทักษ์โลก" ด้านนาซ่าไม่ปฏิเสธแต่ขอให้ตั้งใจเรียน หวังจะได้มาร่วมงานกันในอนาคต

หนูน้อยวัย 9 ขวบเขียนจดหมายสมัครตำแหน่ง"ผู้พิทักษ์โลก" ด้านนาซ่าไม่ปฏิเสธแต่ขอให้ตั้งใจเรียน หวังจะได้มาร่วมงานกันในอนาคต

จากที่ NASA ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์โลก ล่าสุดมีเด็กน้อยวัย 9 ขวบ นามว่า แจ็ค เดวิส  เขียนจดหมายสมัครงานถึงนาซ่า เพื่อสมัครงานในตำแหน่งผู้พิทักษ์โลกคนใหม่ พร้อมระบุตนเองคุณสมบัติเพียบพร้อม หลังจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ (NASA) ประกาศรับสมัครผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ปกป้องโลกคนใหม่จากการปนเปื้อนหรือติดเชื้อโรคหรือจุลินทรีย์ร้ายจากโลกอื่น ค่าตอบแทนปีละ 127,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4 ล้านกว่าบาท)

ล่าสุดได้มีผู้สมัครคนหนึ่งที่นาซ่าให้ความสนใจเป็นพิเศษ ชื่อ แจ็ค เดวิส เด็กชายวัย 9 ขวบ จากรัฐนิวเจอร์ซี ผู้ประกาศตัวว่าเป็นผู้พิทักษ์กาแล็กซี่ หรือ "การ์เดียน ออฟ เดอะ กาแล็กซี" หนูน้อยรายนี้ได้ส่งจดหมายขอสมัครงาน ระบุว่าตนเองอาจอายุแค่ 9 ขวบ แต่คิดว่าเหมาะสมกับงานนี้ เพราะดูหนังเกี่ยวกับอวกาศและมนุษย์ต่างดาวเกือบหมดทุกเรื่องแล้ว เป็นคนเรียนรู้เร็วและประยุกต์ใช้แนวคิดใหม่ๆ เล่นวิดีโอเกมเก่ง และการที่ยังเด็กจึงสามารถเรียนรู้วิธีการเหมือนมนุษย์ต่างดาวได้

  

หนูน้อย 9 ขวบเขียนจดหมายสมัครงานนาซ่า โจนาธาน เรล

หลังจากนั้นไม่นานแจ็คก็ได้รับจดหมายตอบกลับและโทรศัพท์จาก โจนาธาน เรล ผู้อำนวยการวิจัยโลกของนาซ่า โดยแสดงความยินดีที่แจ็คสนใจและอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานที่รับสมัครว่า ทำหน้าที่เกี่ยวกับการปกป้องโลกจากจุลินทรีย์หรือเชื้อโรคขนาดเล็กที่นำกลับจากนอกโลก และยังเป็นการปกป้องโลกหรือดาวดวงอื่นจากเชื้อโรคขณะสำรวจระบบสุริยะจักรวาล

ทั้งนี้แม้นาซ่าไม่ได้เสนอมอบงานนี้ให้ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธโดยสิ้นเชิง แต่ขอให้แจ็คตั้งใจเรียนให้เก่ง เพื่อว่าจะได้มาทำงานด้วยกันในอนาคต

ภาพ : nasa.gov