posttoday

หญิงชาวกีวี เกาะรั้วดูเครื่องบิน โดนไอพ่นเป่าร่างกระเด็นเสียชีวิต

14 กรกฎาคม 2560

สาวชาวนิวซีแลนด์เกาะรั้วชมเครื่องบิน โดนแรงไอพ่นปะทะพัดร่างปลิวศรีษะฟาดโขดหิน

สาวชาวนิวซีแลนด์ เกาะรั้วชมเครื่องบิน โดนแรงไอพ่นปะทะ พัดร่างปลิวศรีษะฟาดโขดหิน

เว็ปไซค์เดอะซันรายงานว่า หญิงสาวชาวนิวซีแลนด์รายหนึ่งวัย 57 ปี ถูกแรงปะทะจากไอพ่นของเครื่องยนต์เครื่องบินที่กำลังเร่งเครื่องยนต์เพื่อขึ้นบิน (Take off) ปะทะเข้ากับร่างจนปลิว ทำให้ศรีษะกระแทกเข้ากับโขดหินเสียชีวิตที่ชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะเซนต์มาร์ติน ในแถบทะเลแคริเบียนที่มีชื่อเสียงจากความสวยงามของท้องทะเล โดยขณะเกิดเหตุหญิงรายดังกล่าวได้เกาะอยู่ที่รั้วใกล้สนามบิน ในขณะนั้นเครื่องบินโบอิ้ง 737 เที่ยวบินมุ่งหน้าไปยังประเทศตรินิแดด เมื่อเครื่องบินเร่งเครื่องยนต์จึงทำให้เกิดไอพ่นแรงดันสูงปะทะเข้ากับร่างของเธอจนไม่สามารถยืนทรงตัวอยู่ได้ ทำให้ร่างกระเด็นจนศีรษะฟาดกับโขดหินบริเวณนั้น ภายหลังเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยชายหาดดังกล่าวมีชื่อเสียงจากการที่อยู่ติดกับท่าอากาศยานนานาชาติจูเลียน่า ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศ จึงทำให้สามารถชมเครื่องบินขณะร่อนลงหรือบินขึ้นได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้มีหาดดังกล่าวจะมีป้ายเตือนจากหน่วยงานท้องถิ่นแต่ก็ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เนื่องจากสามารถสัมผัสประสบการณ์ใกล้ชิดเครื่องบินขณะขึ้นและลงจึงทำให้หาดแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวถึงแม้ทางการจะติดป้ายประกาศเตือนก็ตาม