posttoday

ยูไนเต็ดปรับเพิ่มค่าชดเชยจูงใจสละที่นั่ง

28 เมษายน 2560

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์สเสนอเพิ่มเงินชดเชย 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ จูงใจผู้โดยสารสละที่นั่ง

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์สเสนอเพิ่มเงินชดเชย 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ จูงใจผู้โดยสารสละที่นั่ง

บลูมเบิร์กรายงานว่า สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สเตรียมเพิ่ม เงินชดเชยเป็นจำนวนสูงสุดถึง 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราว 3.45 แสนบาท) ให้แก่ผู้โดยสารที่เต็มใจสละที่นั่งในเที่ยวบินที่มีการจองตั๋วเกิน โดยมีผลบังคับนับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. ซึ่งเป็น 1 ใน 10 การเปลี่ยนแปลงของสนามบิน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลากตัวผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

รายงานระบุว่า ในปัจจุบันพนักงานเช็กอินผู้โดยสารสามารถเสนอเงินชดเชยการสละที่นั่งของผู้โดยสารได้เพียง 500 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.7 หมื่นบาท) ขณะที่พนักงานระดับผู้จัดการเสนอเงินชดเชยได้กล่าวได้ 1,350 เหรียญสหรัฐ (ราว 4.6 หมื่นบาท) โดยข้อเสนอของยูไนเต็ดแอร์ไลน์สมีขึ้นหลังสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ออกมาระบุในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ว่าจะเสนอเงินชดเชยให้กับผู้โดยสารที่เต็มใจสละที่นั่งเป็นเงินไม่เกิน 9,950 เหรียญสหรัฐ (ราว 3.44 แสนบาท)

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ยังเปิดเผยว่า จะพยายามลดจำนวนการจอง ที่นั่งเกินในแต่ละเที่ยวบินและหลีกเลี่ยงการใช้กำลังจากเจ้าหน้าที่ ยกเว้นในกรณีที่เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารรายอื่น นอกจากนี้ยังระบุว่าจะเพิ่มการฝึกอบรมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการกอบกู้ชื่อเสียงบริษัท