posttoday

หัวเหว่ยช่วยชีวิต! หนุ่มชิลีถูกปล้นกระสุนยิงไม่ทะลุโทรศัพท์

19 เมษายน 2560

โทรศัพท์มือถือหัวเหว่ยรุ่น 5X ช่วยชีวิตหนุ่มชิลีจากกระสุนปืน ระหว่างถูกปล้นเงิน

โทรศัพท์มือถือหัวเหว่ยรุ่น 5X ช่วยชีวิตหนุ่มชิลีจากกระสุนปืน ระหว่างถูกปล้นเงิน  

รายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่นของชิลี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเขต Pajaritos ของกรุงซานเตียโก เมืองหลวงของประเทศชิลี หนุ่มคนหนึ่งเดินออกมาจากธนาคารพร้อมกับคุณลุงของเขา หลังจากถอนเงินจำนวน 3 ล้านเปโซ พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกสะกดรอยตามโดยโจร 3 คน

ทั้งหมดแวะพักดื่มกาแฟ และทันใดนั้นเองกลุ่มโจรก็ดำเนินการปล้นอย่างอุกอาจ หนุ่มชิลีเข้าต่อสู้ โจรคนหนึ่งยิงปืนเข้าใส่เขาที่หน้าท้อง แล้วเชิดเงินหนีไป

แต่นับเป็นโชคดีแก่เขาอย่างมาก ที่เขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจากการถูกยิง เนื่องจากโทรศัพท์มือถือหัวเหว่ยรุ่น 5X ของเขานั้นอยู่ในที่ทาง และช่วงเวลาที่เหมาะสมพอดี โทรศัพท์ของเขาได้บล็อกกระสุนเอาไว้ไม่ให้ทะลุไปยังตัวของหนุ่มคนดังกล่าว

หัวเหว่ยช่วยชีวิต! หนุ่มชิลีถูกปล้นกระสุนยิงไม่ทะลุโทรศัพท์

หลังเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมโจร 2 ราย อีก 1 คนกำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ความแข็งแรงของโทรศัพท์หัวเหว่ยได้ช่วยชีวิตของเจ้าของมันเอาไว้

รายงานจาก Daily Mail ก่อนหน้านี้นักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ ผู้ที่เคยถูกปล้น และยิงเข้าที่หัวไหล่ เมื่อปีที่ผ่านมา ก็รอดมาได้เพราะโทรศัพท์หัวเหว่ย P8 ที่บังเอิญกันกระสุนเข้าพอดี

ข่าวที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ และนี่คือบางส่วนจากความคิดเห็น "จริงเหรอ? หัวเหว่ยที่ฉันใช้อยู่เนี่ยจอแตกภายในหนึ่งเดือนด้วยซ้ำ" "ทุกคน ครั้งหน้าอย่าลืมเอาหัวเหว่ย และซัมซุงโน๊ต 7 ติดมือไปด้วยเมื่อไปเยือนตะวันออกกลาง และแอฟริกา" และ "หัวเหว่ยน่าทำดีลกับซัมซุงนะ เพราะโน๊ต 7 ของพวกเขาเป็นระเบิดได้" เป็นต้น

หัวเหว่ยช่วยชีวิต! หนุ่มชิลีถูกปล้นกระสุนยิงไม่ทะลุโทรศัพท์ สภาพของโทรศัพท์หัวเหว่ยหลังช่วยชีวิตนักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้