posttoday

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์สออกกฏใหม่ให้พนักงานเช็คอินก่อนหนึ่งชั่วโมง

16 เมษายน 2560

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สออกระเบียบใหม่ป้องกันเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ด้านผู้โดยสารที่ถูกหิ้วลงเตรียมฟ้องร้อง

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สออกระเบียบใหม่ป้องกันเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ด้านผู้โดยสารที่ถูกหิ้วลงเตรียมฟ้องร้อง

หลังเผชิญกับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สได้ออกกฏระเบียบใหม่แก่บรรดาลูกเรือ และพนักงาน

สำนักข่าว CNN รายงาน ลูกเรือของสายการบินที่จะต้องเดินทางไปกับเที่ยวบิน จำเป็นต้องเช็คอินก่อนเวลาเดินทางจริง 1 ชั่วโมง กฏระเบียบใหม่นี้มีขึ้นพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์บังคับตัวผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน เพื่อให้ที่นั่งแก่พนักงานอีก

กฏระเบียบใหม่นี้มีขึ้น หลัง Thomas Demetrio ทนายความของนายแพทย์เดวิด ดาว ยื่นคำร้องต่อศาลในรัฐอิลินอยส์ ห้ามไม่ให้สายการบินยุ่งเกี่ยวกับคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด เพื่อปกป้องหลักฐานเอาไว้ หลังเกิดเหตุนายแพทย์คนดังกล่าวถูกลากตัวลงจากเครื่องบินในขณะที่กำลังเตรียมเดินทางไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ ในรัฐเคนทักกี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในขณะที่ตัวนายแพทย์เองก็เตรียมยื่นฟ้องร้องต่อทางสายการบินเช่นกัน รวมถึงเรียกร้องให้ผู้บริหารลาออกจากตำแหน่ง

ทางยูไนเต็ดแอร์ไลน์สระบุได้ประกาศขออาสาสมัครที่จะยอมลงจากเครื่องแล้ว แต่ไม่มีใครยอม จึงได้ทำการสุ่มเลือก เพื่อให้ที่นั่งโดยสารแก่ลูกเรือของทางสายการบิน

คลิปวิดีโอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกแชร์ไปตามโลกออนไลน์ นายแพทย์ดาวถูกใช้กำลังบังคับตัวลงจากเครื่องส่งผลให้จมูกหัก และเสียฟันไป 2 ซี่

ด้านทางสายการบินได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าโดยสารให้แก่ผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบินในวันนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีการยื่นเสนอร่างกฏหมายแก่สมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐ ห้ามไม่ให้มีการบังคับผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน เพื่อให้ที่นั่งแก่พนักงาน หรือผู้โดยสารคนอื่น หลังจากขึ้นเครื่องบินแล้ว

ทั้งนี้ปกติแล้วทางสายการบินสามารถจัดการยื่นข้อเสนอให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเที่ยวบินนั้นๆได้ แต่เหตุการณ์บังคับตัวผู้โดยสารลงจากเครื่อง หลังขึ้นบนเครื่องบินแล้ว เพิ่งจะเกิดขึ้นกับสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส