posttoday

เจ้าหน้าที่อิตาลีช่วยผู้อพยพหลายพันคน จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

15 เมษายน 2560

เจ้าหน้าที่กู้ภัยชายฝั่งอิตาลีช่วยเหลือผู้อพยพกว่า 2,000 คน ที่เดินทางมาจากลิเบีย ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 590 รายในปีนี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยชายฝั่งอิตาลีช่วยเหลือผู้อพยพกว่า 2,000 คน ที่เดินทางมาจากลิเบีย ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 590 รายในปีนี้ 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยชายฝั่งของอิตาลี ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่จากองค์กรอื่นๆรายงาน พวกเขาได้ช่วยเหลือผู้อพยพจำนวน 2,074 คน ที่โดยสารมาบนแพยางจำนวน 16 แพ และเรือไม้อีก 3 ลำ เพื่อเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

บรรดาผู้อพยพที่รอดชีวิตมาได้จากการจมน้ำพากันแสดงความปลื้มปิติยินดี อย่างไรก็ตามทางทวิตเตอร์ขององค์กรแพทย์ไร้พรมแดนรายงานพวกเขาพบศพของวัยรุ่นรายหนึ่ง เสียชีวิตในเรือยาง

ทั้งนี้บรรดาผู้อพยพจากแอฟริกากลาง หรือแอฟริกาเหนือนั้นมักนิยมใช้เส้นทางการเดินเรือจากลิเบีย มายังยุโรป ซึ่งเป็นเส้นทางการเดินเรือที่อันตราย และเต็มไปด้วยสภาพอากาศรุนแรง

รายงานจากคณะกรรมมาธิการของสหประชาชาติเพื่อผู้ลี้ภัย ในปีนี้ ช่วง 3 เดือนแรกมีผู้อพยพจำนวน 24,000 คนแล้วที่เดินทางออกจากลิเบีย ไปยังอิตาลี ซึ่งในจำนวนนี้มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 18,000 คน ในขณะที่องค์กรระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานรายงาน มีผู้เสียชีวิตจากการเดินทางแล้วอย่างน้อย 590 คน ตั้งแต่เดือนมกราคม - มีนาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่อิตาลีช่วยผู้อพยพหลายพันคน จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน