posttoday

ตำรวจนอร์เวย์พบระเบิดต้องสงสัยกลางกรุงออสโล

09 เมษายน 2560

พบวัตถุระเบิดปริศนากลางย่านท่องเที่ยวของกรุงออสโล เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จ และจับกุมผู้ต้องสงสัย 1 ราย

พบวัตถุระเบิดปริศนากลางย่านท่องเที่ยวของกรุงออสโล เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จ และจับกุมผู้ต้องสงสัย 1 ราย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจนอร์เวย์เข้าปิดล้อมพื้นที่หลังมีรายงานว่าพบวัตถุระเบิดต้องสงสัยใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน ย่าน Groenland กลางกรุงออสโล เมืองหลวง และขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว รายงานจากทวิตเตอร์ของกรมตำรวจ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

Vidar Pedersen หัวหน้าตำรวจยืนยันข่าวการพบวัตถุต้องสงสัยจริง โดยบรรยายว่าลักษณะของวัตถุดังกล่าวนั้นคล้ายกับระเบิด และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ด้านผู้ต้องสงสัย 1 รายที่ถูกจับกุมได้นั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานพื้นที่ดังกล่าวถูกปิดชั่วคราว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเก็บกู้วัตถุดังกล่าว "ร้านอาหารรอบๆบริเวณถูกสั่งปิดหมด" Malin Myrvold หญิงวัย 23 ปีที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ "คุณจะเห็นเจ้าหน้าที่ในชุดเสื้อเกราะเข้าตรวจค้นทุกร้านค้า และร้านอาหารบริเวณนี้ เราพยายามมองว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตะโกนให้เรากลับเข้าไปข้างใน และอยู่แต่ในอาคารเสีย"

ย่าน Groenland เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง แวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร และบาร์มากมาย รวมถึงมัสยิดอีกจำนวนหนึ่ง ข่าวที่เกิดขึ้นสร้างความหวั่นวิตกให้แก่ชาวนอร์เวย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ในสวีเดนเพื่อนบ้าน เพิ่งจะถูกโจมตีด้วยก่อการร้ายไป เมื่อชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนผู้คนที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงสต็อกโฮล์ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 15 ราย