posttoday

ระทึก! บันไดเลื่อนยาวสุดในฮ่องกง เลื่อนย้อนหลังทำบาดเจ็บระนาว

26 มีนาคม 2560

อุบัติเหตุบันไดเลื่อนที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฮ่องกง ทำผู้ใช้บริการได้รับบาดเจ็บไป 18 ราย

อุบัติเหตุบันไดเลื่อนที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฮ่องกง ทำผู้ใช้บริการได้รับบาดเจ็บไป 18 ราย 

เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับบันไดเลื่อนที่มีความยาวที่สุดในฮ่องกง ของห้าง Langham Place เมื่อจู่ๆบันไดเลื่อนขึ้นกลับเลื่อนถอยหลังอย่างรวดเร็วส่งผลให้ผู้คนที่กำลังยืนอยู่ร่วงล้มลงมาและได้รับบาดเจ็บไปจำนวน 18 คน โดย 1 ในนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภาพจากกล้องโทรศัพท์ที่บันทึกนาทีเกิดอุบัติเหตุ และวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพของบันไดความยาว 45 เมตรที่เชื่อมระหว่างชั้น 4 และชั้น 8 ของห้างสรรพสินค้า ซึ่งกำลังเลื่อนขึ้นปกติจู่ๆก็เปลี่ยนทิศทางและเลื่อนลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นักช้อปที่กำลังยืนอยู่เสียการทรงตัว

รายงานระบุในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 14 ราย และผู้ชายอีก 4 ราย โดย 1 ในนี้มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล Queen Elizabeth แล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเที่ยงวัน บันไดเลื่อนดังกล่าวจู่ๆก็เกิดหยุดทำงานไปราว 2 - 3 นาที ก่อนที่จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามนับเป็นโชคดีที่ช่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุนั้น ไม่มีผู้สูงอายุใช้บันไดเลื่อน

ด้านโฆษกของห้างสรรพสินค้าระบุ บันไดเลื่อนเพิ่งจะผ่านการตรวจสอบครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา และโดยปกติแล้วบันไดจะถูกตรวจสอบครั้งใหญ่สองครั้งต่อปี ส่วนการตรวจเช็คเล็กๆน้อยๆนั้นจะมีขึ้นทุก 2 สัปดาห์ และขณะนี้ได้รายงานไปยังบริษัท Otis Elevator ผู้ผลิตบันไดเลื่อนดังกล่าวในฮ่องกงแล้ว เพื่อตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป