posttoday

สิ้นตำนานร็อกแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี" เสียชีวิตในวัย 90 ปี

19 มีนาคม 2560

ชัค เบอร์รี่ ศิลปินนักร้องและนักแต่งเพลงร็อกแอนด์โรล ผู้เป็นตำนานเสียชีวิตแล้ว หลังปล่อยอัลบั้มใหม่ไม่นาน

ชัค เบอร์รี่ ศิลปินนักร้องและนักแต่งเพลงร็อกแอนด์โรล ผู้เป็นตำนานเสียชีวิตแล้ว หลังปล่อยอัลบั้มใหม่ไม่นาน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โลกได้สูญเสียหนึ่งในตำนานร็อกแอนด์โรล ผู้ยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกาไป "ชัค เบอร์รี" (Chuck Berry) เสียชีวิตในบ้านพักของเขาเอง ในวัย 90 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานพวกเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น พวกเขาพบศพของเบอร์รีนอนหมดสติอยู่ภายในบ้านพักของตนเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล และประกาศข่าวการเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่บันทึกช่วงเวลาการเสียชีวิตไว้ที่ 13.26 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันชายผู้เสียชีวิตคือ ชาร์ล เอ็ดวาร์ด แอนเดอสัน เบอร์รี่ หรือ ชัค เบอร์รี่ นักร้องคนดังในตำนานจริง ด้านทางครอบครัวขอความเป็นส่วนตัวกับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในช่วงเวลานี้

เบอร์รี่เกิดในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เมื่อปี 2469 ตัวเขาเป็นบุคคลแถวหน้าของวงการร็อกแอนด์โรล เพลงฮิตเพลงแรกของเขาคือ "Maybellene" ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2498 หลังจากนั้นก็มีเพลงฮิตจำนวนมากตามมาอีกเป็นขบวน ไม่ว่าจะเป็น Johnny B Goode, Roll Over Beethoven, My Ding-A-Ling, Sweet Little Sixteen และ Memphis Tennessee เป็นต้น

ทั้งนี้เบอร์รีเคยได้รับรางวัลแกรมมีในปี 2527 และเป็นคนแรกๆ ที่ได้รับการบรรจุชื่อลงในอนุสรณ์ร็อกแอนด์โรล เมื่อปี 2529 และเป็นไอดอลให้แก่ใครหลายคน เช่น จอห์น เลนนอน แห่งวงเดอะบีทเทิล เคยกล่าวไว้ว่า "หากจะเรียกดนตรีแนวร็อกแอนด์โรลด้วยชื่ออื่น ก็ควรเรียกว่าชัค เบอร์รี่" ในขณะที่บนโลกออนไลน์ ผู้คนมากมายต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขา

สิ้นตำนานร็อกแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี" เสียชีวิตในวัย 90 ปี

ก่อนหน้านี้เบอร์รีเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มใหม่ของเขา เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี โดยใช้ชื่อว่า "Chuck" ซึ่งทางเบอร์รีระบุว่าสาเหตุที่เขาต้องใช้เวลาในการทำนานก็เพื่อต้องการให้เพลงของเขานั้นสามารถเข้าถึงได้ทุกคน โดยอัลบั้มก่อนหน้าที่ชื่อ "Rock It" นั้นถูกปล่อยในปี 2522