posttoday

สาวออสซี่สุดซวย หูฟังระเบิดบนเครื่องบิน!

15 มีนาคม 2560

เกิดอุบัติเหตุหูฟังแบบใช้แบตเตอรี่ระเบิดขึ้นใส่ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินทางจากกรุงปักกิ่ง ไปยังนครเมลเบิร์น

เกิดอุบัติเหตุหูฟังแบบใช้แบตเตอรี่ระเบิดขึ้นใส่ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินทางจากกรุงปักกิ่ง ไปยังนครเมลเบิร์น 

กรณีแบตเตอรี่เกิดระเบิดขึ้นบนเครื่องบิน ปรากฏให้เห็นอีกครั้ง โดยครั้งนี้เกิดขึ้นกับหูฟังของหญิงสาวคนหนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังฟังเพลงเพลินๆบนเที่ยวบินที่กำลังเดินทางจากกรุงปักกิ่ง ไปยังนครเมลเบิร์น เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำนักงานความปลอดภัยการขนส่งของออสเตรเลียรายงาน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น 2 ชั่วโมงหลังเที่ยวบินออกเดินทาง ผู้โดยสารหญิงกำลังนอนหลับ โดยที่มีหูฟังเสียบอยู่ด้วย จากนั้นเมื่อเธอพลิกตัวก็สะดุ้งตื่นขึ้นจากความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้า และลำคอ เธอจึงรีบถอดออกแล้วขว้างหูฟังทิ้งไปที่พื้น ซึ่งหูฟังดังกล่าวเกิดประกายไฟ และมีไฟลุกขึ้นเล็กน้อย

จากนั้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็รีบนำน้ำมาเทใส่หูฟัง เพื่อดับไฟ ซึ่งแบตเตอรี่ของหูฟังนั้นถูกเผาไหม้จนละลายติดพื้นของเครื่องบิน และจากรายงานระบุว่ากลิ่นของพลาสติกที่ถูกเผาไหม้ และกลิ่นไหม้ของเส้นผมคละคลุ้งไปทั่วเที่ยวบินในวันนั้น

ทางสำนักความปลอดภัยสันนิษฐานว่าเปลวไฟดังกล่าวเกิดขึ้นจากแบตเตอรี่ของหูฟังเอง ในขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆที่ใช้หูฟังยี่ห้อเดียวกันกับสาวผู้เคราะห์ร้ายนั้นกลับไม่เจอปัญหาเดียวกันนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้จากรายงานข่าวชื่อของบริษัทผู้ผลิตหูฟัง และชื่อของสายการบินเองนั้นไม่ถูกเปิดเผย และตัวหญิงสาวเองก็ปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อบังคับของการนำแบตเตอรี่ขึ้นไปบนเครื่องบินถูกต้องทุกประการ

เหตุดังกล่าวชวนให้ย้อนนึกถึงเมื่อปีที่ผ่านมา สายการบินหลายแห่งพร้อมใจกันประกาศแบนห้ามนำโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องเป็นอันขาด หลังเกิดเหตุระเบิดบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นผลมาจากแบตเตอรี่

สาวออสซี่สุดซวย หูฟังระเบิดบนเครื่องบิน!