posttoday

หนุ่มใหญ่อาจต้องโทษจำคุก ฐานจับเป้าสจ๊วตบนเครื่องบิน

14 มีนาคม 2560

คุณพ่อวัย 45 ปีถูกจับกุมหลังจับเป้ากางเกงของสจ๊วตและถามว่าเป็นเกย์หรือไม่ ความผิดจากการคุกคามทางเพศอาจต้องโทษจำคุกนาน 10 ปี

คุณพ่อวัย 45 ปีถูกจับกุมหลังจับเป้ากางเกงของสจ๊วตและถามว่าเป็นเกย์หรือไม่ ความผิดจากการคุกคามทางเพศอาจต้องโทษจำคุกนาน 10 ปี

ชายคนหนึ่งอาจถูกพิจารณาคดีต้องโทษจำคุกในเร็ววันนี้ หลังตัวเขาจับเป้ากางเกงของพนักงานต้อนรับชายบนเครื่องบิน และถามว่า "คุณเป็นเกย์หรือไม่?"

Thomas Sleigh วัย 45 ปี ถูกดำเนินข้อหาคุกคามทางเพศแก่ลูกเรือ ในระหว่างเดินทางด้วยเครื่องบินไฟลท์จาก Murcia ไปยัง Manchester ด้วยสายการบินไรอันแอร์

ตัว Sleigh อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุ แต่ดูจากหลักฐาน และพยานไม่เป็นเช่นนั้น และโทษสูงสุดที่เขาอาจต้องเผชิญคือถูกจำคุกเป็นเวลานาน 10 ปี

Nicole Durham อัยการในคดีดังกล่าวระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน ปีที่ผ่านมา ในตอนนั้น Sleigh กำลังเดินทางไปพร้อมกับภรรยา และลูกสาว ซึ่งก่อนขึ้นเครื่องนั้น Sleigh ได้ดื่มเบียร์ไป 3 กระป๋อง

เมื่อสจ๊วตชายเดินมาถามว่าต้องการให้เขาเก็บกระป๋องทิ้งหรือไม่ Sleigh ก็คว้าไปที่เป้าของพนักงานชายคนดังกล่าว และถามเขาว่าตัวเขาเป็นเกย์หรือไม่

ด้านสจ๊วตหนุ่มกล่าวว่า ตัวเขาไม่ได้ตอบคำถาม แต่รีบถอยตัวออกมาเพราะกำลังอยู่ในอาการช็อค "อย่าจับผมที่ตรงนั้นอีกเด็ดขาด" เขากล่าว และลูกสาวของเขาก็บอกแก่สจ๊วตผู้โชคร้ายว่า พาอของเธอแค่ล้อเล่นเท่านั้น

"คุณคิดว่ามันตลกเหรอที่ไล่จับคนอื่นที่ตรงนั้น ถ้าลองเป็นคุณบ้างล่ะ?" สจ๊วตกล่าว และเมื่อเครื่องบินลงจอดที่ Manchester ตัว Sleigh ก็ถูกจับกุมตัว

ด้าน Sleigh ระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุเข้าใจผิด และตัวเขานั้นไม่ได้มีปัญหากับชาว LGBT แต่อย่างใด เนื่องจากลูกชายของเขาก็เป็นเกย์เช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าหลายฝ่ายจะไม่เชื่อว่า Sleigh นั้นสัมผัสเป้าของสจ๊วตโดยบังเอิญ ซึ่งตัวเขาจะถูกศาลพิจารณาคดีในวันที่ 23 มีนาคมนี้