posttoday

"ความหลากหลายคือความงาม" พบกับนางงามมินนิโซตาคนแรกที่สวมฮิญาบ

05 มีนาคม 2560

Halima Aden นางงามรัฐคนแรกที่สวมฮิญาบ ผู้ภูมิใจในวัฒนธรรมของตนและเชื่อในความงามที่หลากหลาย

Halima Aden นางงามรัฐคนแรกที่สวมฮิญาบ ผู้ภูมิใจในวัฒนธรรมของตนและเชื่อในความงามที่หลากหลาย

หลังประธานาธิบดีทรัมป์คว้าชัยชนะเหนือคลินตันมาได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บรรดาหญิงชาวมุสลิมในสหรัฐจำนวนมากพากันหวาดกลัวที่จะสวมฮิญาบในที่สาธารณะ

เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน Halima Aden หญิงสาวผู้อพยพชาวโซมาเลียก็สามารถคว้าชัยชนะตำแหน่งนางงามประจำรัฐมินนิโซตามาได้ ทั้งๆที่เธอสวมฮิญาบ และชุดว่ายน้ำแบบเบอร์กินี ในการประกวด

ปัจจุบัน Aden มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว สาวงามชาวโซมาเลีย และอเมริกันผู้นี้ได้รับการทาบทามให้เซ็นสัญญากับโมเดลเอเจนซี่ และได้ร่วมเดินรันเวย์ ใน Kanye West's Yeezy ที่เพิ่งจะจัดขึ้นไม่นานมานี้ที่นิวยอร์กไป และล่าสุดเธอเพิ่งถ่ายแฟชั่นให้กับ CR Fashion Book ไป

"ฉันไม่เคยวาดฝันว่าตนเองจะมีอาชีพเป็นนางแบบ จริงๆแล้ว ฉันไม่เคยคิดเลยด้วยซ้ำว่าผู้หญิงที่สวมฮิญาบจะสามารถเป็นนางแบบได้ด้วย" Aden กล่าว "ฉันหวังว่าจะแสดงให้หญิงมุสลิมทั่วโลก และเด็กผู้หญิงทุกคนเห็นว่าเราทำอะไรได้บ้างกับแฟชั่น เพราะฉันเชื่อจากใจจริงว่าความหลากหลายคือความงดงาม"

Aden เกิดในค่ายผู้อพยพ Kakuma ในเคนยา เธอเติบโตที่นั่นจนอายุได้ 6 ขวบ เมื่อครอบครัวของเธอยื่นวีซ่าขอลี้ภัยในสหรัฐ และทั้งหมดย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมือง St.Cloud รัฐมินนิโซตา เธอเล่าว่ายังคงจำถึงบรรยากาศในค่ายผู้อพยพได้ที่เด็กทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะเป็นชาวโซมาเลีย, ซูดาน หรือเอธิโอเปีย ต่างก็เล่นสนุกด้วยกันหมด

ใน St. Clound เธอได้ตำแหน่ง Muslim Homecoming Queen คนแรก และต่อมาเธอก็เป็นนางงามรัฐมินนิโซตาคนแรกที่สวมฮิญาบ Aden เข้าประกวดต่อในระดับประเทศ และเดินทางไปถึงรอบสุดท้าย แต่ไม่ได้ตำแหน่งชนะเลิศ

slaayage &<0084;&O5039;&<28525;&<28525;

A post shared by Halima Aden (@kinglimaa) on

เมื่อถามถึงอนาคตในฐานะนางแบบ ว่าเธอจะคงคาแรคเตอร์ด้วยการสวมฮิญาบตลอดไปในทุกงานหรือไม่ เธอกล่าวว่า "ฉันภาคภูมิใจที่เกิดเป็นชาวโซมาเลีย-อเมริกัน และเครื่องแบบที่บ่งบอกถึงศาสนาของฉันนั้นมีความหมายมากกว่าการเป็นแค่ศาสนา และวัฒนธรรม ฉันรู้สึกสบายใจที่จะสวมฮิญาบ และคุณเองก็ไม่จำเป็นที่จะต้องโชว์เนื้อหนัง เพื่อแสดงความสวยงาม"


ติดตามอินสตาแกรมของเธอได้ที่นี่ https://www.instagram.com/kinglimaa/