posttoday

รถพุ่งชนคนเดินเท้าในเยอรมนี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 ราย

26 กุมภาพันธ์ 2560

เกิดเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนผู้คนที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า ในเมืองไฮเดอเบิร์ก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบข้อบ่งชี้การก่อการร้าย

เกิดเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนผู้คนที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า ในเมืองไฮเดอเบิร์ก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบข้อบ่งชี้การก่อการร้าย

ชายชาวเยอรมันวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากรถยนต์คันหนึ่งที่พุ่งเข้ามาชนเขาในขณะที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า ในจัตุรัสของเมืองไฮเดอเบิร์ก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เมื่อช่วงเย็น ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รถยนต์คันดังกล่าวพุ่งชนผู้คนที่กำลังเดินอยู่ในขณะนั้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยเป็นชายชาวออสเตรเลีย วัย 32 ปี และหญิงชาวบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา วัย 29 ปี

คนขับรถผู้ก่อเหตุพยายามที่จะหลบหนี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงเขาเพื่อจับกุมส่งผลให้ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส และขณะนี้ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว โดยรายงานจากตำรวจระบุ ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเยอรมัน วัย 35 ปี

David Faulhaber โฆษกจากกรมตำรวจของเมืองให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ขณะนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นนี้เป็นการก่อการร้าย และจะดำเนินการตรวจสภาพจิตของผู้ก่อเหตุในขึ้นต่อไป เพื่อหาแรงจูงใจ

Rhein-Neckar-Zeitung หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงาน ชายผู้ก่อเหตุขับรถเช่ามาจอดยังแยกไฟแดง จากนั้นเมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว เขาก็เร่งเครื่องยนต์พุ่งเข้าใส่คนที่เดินบนทางเท้าอย่างรวดเร็ว และในขณะที่กำลังจะหลบหนี ชายผู้ก่อเหตุมีมีดอยู่ในมือด้วย

ทั้งนี้บริเวณสถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ใกล้กับสถานีขนส่ง และแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของเมือง ไฮเดอเบิร์กเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งมหาวิทยาลัย โดย 1 ใน 4 ของผู้อยู่อาศัยจำนวน 150,000 คนล้วนเป็นนักศึกษา

การโจมตีด้วยยานพาหนะเกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนธันวาคม ก็เพิ่งเกิดเหตุชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอสขับรถบรรทุกพุ่งเข้าไปยังผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดคริสต์มาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย