posttoday

เผยคลิปวงจรปิด วินาทีลอบสังหารคิม จองนัม

20 กุมภาพันธ์ 2560

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกช่วงเวลาการลอบสังหารเอาไว้ คิม จองนัมถูกหญิงปริศนารวบใบหน้าจากด้านหลัง ก่อนที่เธอจะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกช่วงเวลาการลอบสังหารเอาไว้ คิม จองนัมถูกหญิงปริศนารวบใบหน้าจากด้านหลัง ก่อนที่เธอจะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด จากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ได้บันทึกช่วงเวลาลอบสังหารคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือเอาไว้

จากในวิดีโอจะเห็นว่าคิม จองนัมในชุดเสื้อเชิ๊ต และกางเกงยีนส์พร้อมด้วยกระเป๋าสีดำกำลังมองหาเที่ยวบินของเขา คิม จองนัมเดินตรงไปที่ตู้เช็คอินอัตโนมัติ แต่แล้วทันใดนั้นเองหญิงสาวคนหนึ่งที่สวมเสื้อสีขาวลาย LOL ก็พุ่งตรงมายังคิม จองนัมและเอามือรวบไปที่ใบหน้าของเขาจากด้านหลัง ก่อนที่จะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว

ภาพวิดีโอตัดไปที่คิม จองนัมตรงเข้าไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่สนามบิน รายงานว่าใครบางคนสเปรย์ของเหลวใส่เขา ต่อมาเขาถูกพาตัวไปที่คลีนิคของสนามบิน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

คิม จองนัมเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางการเกาหลีใต้รายงานเชื่อเป็นการลอบสังหาร ด้านทางการมาเลเซียได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 คน โดยเป็นหญิงสาวชาวเวียดนามที่เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันกับที่สวมใส่เสื้อสีขาวลาย LOL หญิงชาวอินโดนีเซีย ชายชาวมาเลเซีย และชายชาวเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือพยายามที่จะติดต่อขอร่างของคิม จองนัมคืน ซึ่งทางการมาเลเซียปฏิเสธ ทั้งนี้ผลการชันสูตรร่างกายเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นยังไม่ถูกเปิดเผย เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการรอผลทดสอบด้านพิษวิทยาและพยาธิวิทยา และเจ้าหน้าที่มาเลเซียยืนยันจะไม่มอบร่างของผู้เสียชีวิตให้แก่ใคร จนกว่าจะดำเนินการตรวจ DNA จากตัวอย่างของสมาชิกในครอบครัว เพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต