posttoday

หนุ่มเวียดนามเชื่อ น้องสาวเป็นมือสังหารคิม จองนัม

19 กุมภาพันธ์ 2560

ชายชาวเวียดนามเชื่อหญิงสาวที่สวมใส่เสื้อ LOL ผู้ต้องสงสัยคดีลอบสังหารคิม จองนัม อาจเป็นน้องสาวของเขา

ชายชาวเวียดนามเชื่อหญิงสาวที่สวมใส่เสื้อ LOL ผู้ต้องสงสัยคดีลอบสังหารคิม จองนัม อาจเป็นน้องสาวของเขา

หนุ่มเวียดนามรายหนึ่งออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตัวเขาเชื่อว่าน้องสาวของคน ซึ่งถูกจับกุมในฐานะหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคดีลอบสังหารคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือนั้น มีความเชื่อมโยงกับการลอบสังหารจริง

คิม จองนัมเสียชีวิตในสนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้านตำรวจมาเลเซียได้รวบตัวผู้สงสัยได้ 4 ราย โดยในจำนวนนี้หนึ่งในนั้นคือหญิงสาวที่ถือพาสปอร์ตสัญชาติเวียดนาม

Joseph Doan ออกมายืนยันว่าน้องสาวของเขา Doan Thi Huong ที่ถูกจับกุมนั้นอาจเป็นน้องสาวของเขาจริง หลังได้ยินข่าวคราวจากอินเตอร์เน็ต แต่ไม่อาจยืนยันได้ 100%

ชายชาวเวียดนามผู้มีอาขีพเกษตกรนี้ ระบุว่าภาพถ่ายของหญิงสาวสวมเสื้อ LOL ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น มีความคล้ายคลึงกับน้องสาวของเขาจริง และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เวียดนามเองกำลังสืบสวนกรณีดังกล่าว

Doan เล่าว่าน้องสาวของเขานั้นออกจากบ้านไปตั้งแต่อายุได้ 18 ปี แต่จะกลับมาเยี่ยมบ้านในบางครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่เธอกลับมานั้น จะไม่มีใครรู้ล่วงหน้า

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียเพิ่งจะจับกุมผู้ต้องสงสัยล่าสุดคนที่ 4 ที่อาจมีความเชื่อมโยงกับการลอบสังหารครั้งนี้ โดยเป็นชายชาวเกาหลีเหนือ หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมหญิงชาวเวียดนาม และอินโดนีเซีย และชายชาวมาเลเซียไปเพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง