posttoday

นักเตะชาเปโคเอนเซที่รอดจากเครื่องบินตก เปลี่ยนที่นั่งในนาทีสุดท้าย

19 ธันวาคม 2559

กองหลังทีมบราซิลผู้รอดชีวิตเผย ตัวเขาเปลี่ยนที่นั่งก่อนเกิดอุบัติเหตุไม่นาน เชื่อพระเจ้าให้โอกาสเป็นครั้งที่ 2 และสัญญาจะกลับมาเล่นฟุตบอล

กองหลังทีมบราซิลผู้รอดชีวิตเผย ตัวเขาเปลี่ยนที่นั่งก่อนเกิดอุบัติเหตุไม่นาน เชื่อพระเจ้าให้โอกาสเป็นครั้งที่ 2 และสัญญาจะกลับมาเล่นฟุตบอล

นักฟุตบอลชาวบราซิลผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินลาเมียตกลงในหุบเขาของประเทศโคลอมเบีย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคร่าชีวิตของสมาชิกทีมฟุตบอลชาเปโคเอนเซ และนักข่าวเกือบหมดนั้น ให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ว่า ตัวเขาถูกขอให้เปลี่ยนที่นั่ง ในช่วงเวลาก่อนเกิดอุบัติเหตุไม่นาน

Alan Ruschel กองหลังของทีม ในตอนแรกนั้นเขานั่งอยู่ที่บริเวณส่วนท้ายของเครื่องบิน จากนั้น Cadu Gaucho ผู้อำนวยการทีมขอให้ตัวเขาย้ายที่นั่งไปนั่งแถวหน้าแทน สลับที่กับนักข่าว เพื่อให้นักข่าวทั้ง 2 คนนั้นได้นั่งด้วยกัน

"Cadu Gaucho ขอให้ผมย้ายไปนั่งที่แถวข้างหน้า และให้นักข่าว 2 คนได้นั่งด้วยกันด้านหลัง Jackson Follman (ผู้รักษาประตูอีกคนที่รอดชีวิต) ยืนยันว่าผมนั่งอยู่ข้างเขาในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น" Ruschel กล่าว "มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าทำไมผมถึงรอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ พระองค์เกือบจะคว้าตัวผมไป และให้โอกาสผมเป็นครั้งที่ 2"

Ruschel เป็น 1 ใน 6 คนที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 71 คน ส่วนบรรดาผู้รอดชีวิตอื่นๆประกอบด้วยเพื่อนนักเตะอีก 2 คน นักข่าว และลูกเรืออีก 2 คน

Follman ผู้รักษาประตูที่รอดชีวิต และนั่งข้างเขาต้องถูกตัดขา ในขณะที่ตัวเขาได้รับบาดเจ็บที่สันหลัง แต่แพทย์ยืนยันว่าเขาสามารถกลับไปเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง ในอนาคต

นักเตะชาเปโคเอนเซที่รอดจากเครื่องบินตก เปลี่ยนที่นั่งในนาทีสุดท้าย

เมื่อถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ Ruschel กล่าวว่าตัวเขาไม่สามารถจำได้แน่ชัด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหมือนกับฝันร้าย และตัวเขาตัดสินใจที่จะไม่พูดหรือนึกถึงมัน รวมทั้งไม่อ่านข่าวที่เกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้ Ruschel มีแผนที่จะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของเพื่อนนักเตะคนอื่นๆ ที่ต้องสูญเสียคนรักของพวกเขา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อรักษาตัวสำหรับลงแข่งในอนาคตอีกครั้ง

"สิ่งที่เกิดขึ้นสอนให้ผมมีชีวิตต่อไป ผมได้โอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ และผมต้องใช้ชีวิตนี้สร้างสิ่งดีๆให้แก่คนอื่น" Ruschel กล่าว "ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง และผมสัญญาว่าจะสร้างประโยชน์ให้แก่ทีมรวมถึงกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งในเร็วๆนี้"

ล่าสุดทางการโบลิเวียระงับใบอนุญาตการบินของสายการบินลาเมีย ด้านผู้อำนวยการ และประธานบริหารถูกจับกุมตัว ทั้งนี้รายละเอียดของอุบัติเหตุอันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน