posttoday

นักธุรกิจอินเดียขยายเวลามอบอินเตอร์เน็ตฟรีถึงเดือนมีนาคม

01 ธันวาคม 2559

มูเกช อาบานี เจ้าของบริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ในอินเดียประกาศบริษัทเติบโตเร็วขึ้นมาก และมีลูกค้าใหม่กว่า 50 ล้านคน

มูเกช อาบานี เจ้าของบริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ในอินเดียประกาศบริษัทเติบโตเร็วขึ้นมาก และมีลูกค้าใหม่กว่า 50 ล้านคน

นักธุรกิจใจบุญชาวอินเดียเตรียมขยายความเอื้ออาทรของเขาให้นานขึ้น ด้วยการขยายเวลามอบอินเตอร์เน็ตฟรีๆให้แก่ชาวบ้านได้ใช้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม ปีหน้า จากเดิมที่ตัวเขาเคยประกาศว่าจะให้ใช้ฟรีจนถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น

หลังมูเกช อาบานี ประธานเจ้าของบริษัท Jio ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของอินเดีย ประกาศมอบอินเตอร์เน็ตใช้ฟรีๆแก่ชาวอินเดีย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขามีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นถึง 50 ล้านคนเลยทีเดียว

"ในช่วง 3 เดือนหลังประกาศ Jio เติบโตรวดเร็วกว่า Whatsapp, Facebook และ Skype เสียอีก" อาบานีกล่าว จากค่าเฉลี่ยคิดเป็นจำนวนลูกค้า ใหม่ 6 แสนคนที่ลงทะเบียนกับบริษัท ในทุกๆวันตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา หรือมากกว่า 25 เท่าเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายอื่นในอินเดีย

โดยจากคำประกาศของอาบานีระบุว่า ลูกค้าใหม่ที่สมัครใช้อินเตอร์เน็ตของ Jio ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมเป็นต้นไป จะได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี จนถึงวันที่ 31 มีนาคม ปีหน้า ด้วยความเร็วสูงสุด 1 GB เป็นของขวัญปีใหม่แก่ทุกคน

ก่อนหน้านี้ทาง Jio เคยออกมาประกาศว่าจะคิดราคาค่าบริการอินเตอร์เน็ตในโปรโมชั่นถูก หากเลยช่วงกำหนดที่เขามอบอินเตอร์เน็ตให้ฟรีไปแล้ว โดยคิดราคาที่กิกกะไบท์ละ 50 รูปี ซึ่งอาบานีกล่าวว่า ตัวเขาเชื่อว่านี่เป็นราคาให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ถูกที่สุดในโลก

นอกจากนั้นอาบานียังประกาศการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ของเขาด้วย Jio Money ระบบบัญชีเงินฝากออนไลน์ที่จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมนี้