posttoday

ญี่ปุ่นซ่อมหลุมยักษ์อาทิตย์เดียวเสร็จ! เปิดถนนอีกครั้ง

15 พฤศจิกายน 2559

ทางการญี่ปุ่นซ่อมหลุมยุบกลางเมืองเสร็จภายในสัปดาห์เดียว และเปิดใช้งานถนนอีกครั้งในวันนี้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมของบรรดาชาวเน็ต

ทางการญี่ปุ่นซ่อมหลุมยุบกลางเมืองเสร็จภายในสัปดาห์เดียว และเปิดใช้งานถนนอีกครั้งในวันนี้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมของบรรดาชาวเน็ต

ที่เมืองฟุกุโอกะ ในญี่ปุ่น ถนนกลางเมืองที่เพิ่งเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ในวันนี้ (15 พฤศจิกายน) ถนนกลับมาเปิดใช้งานได้อีกครั้ง ท่ามกลางความประหลาดใจ และเสียงชื่นชมในโลกออนไลน์ ที่ทางการญี่ปุ่นใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้นในการซ่อมหลุมดังกล่าว

หลุมยุบมีความกว้างประมาณ 30 เมตร ลึก 15 เมตร โดยเกิดขึ้นที่กลางสี่แยกของถนนห้าเลน ในย่านธุรกิจของเมืองฟุกุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากการก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเร่งทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมา พวกเขาเทปูนซีเมนต์ และทรายลงไปเติมหลุมให้เต็ม ซ่อมสายไฟ และท่อส่งแก๊สที่ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงท่อน้ำประปาด้วย ไม่นานถนนดังกล่าวก็กลับมาสู่สภาพเดิม จนแทบไม่น่าเชื่อว่าเคยเกิดหลุมยุบขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน

ถนนเส้นนี้ถูกเปิดใช้งานอีกครั้งเมื่อเวลา 05:00 น. ของวันนี้ โดยมี ซอยชิโร ทากาชิมะ นายกเทศมนตรีของเมืองเป็นประธาน โดยเขากล่าวขอโทษสำหรับประชาชนทุกคนในเมือง สำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

นับว่าเคราะห์ดีอย่างมากที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ด้านบรรดาผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตพากันแชร์ภาพของหลุมดังกล่าวที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นในทางประหลาดใจ และชื่นชมที่ญี่ปุ่นสามารถซ่อมหลุมได้ภายในหนึ่งอาทิตย์เท่านั้น