posttoday

ดูเตอร์เตเปรียบตัวเองเป็นฮิตเลอร์ ลั่นจะสังหารผู้ค้ายานับล้าน!

30 กันยายน 2559

สุนทรพจน์ครั้งใหม่ของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เผยมีความสุขที่ได้สังหารบรรดาผู้ค้ายา และเปรียบตนเป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีในสงครามโลก

สุนทรพจน์ครั้งใหม่ของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เผยมีความสุขที่ได้สังหารบรรดาผู้ค้ายา และเปรียบตนเป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีในสงครามโลก

โรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ดพิ่งจะเปรียบเทียบตัวเองกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และกล่าวเป็นนัยว่าตัวเขานั้นมีความสุขที่ได้เป็นมือสังหารบรรดาผู้ค้ายา และผู้ติดยาเสพติดจำนวนมาก ในสงครามปราบปรามยาเสพติดของเขา

การกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของสุนทรพจน์ที่ดูเตอร์เตกล่าวขึ้นที่เมืองดาเวา บ้านเกิดของเขา เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งดูเตอร์เตกล่าวว่า ฮิตเลอร์สังหารชาวยิวไป 3 ล้านคน ที่นี่เองก็มีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดประมาณ 3 ล้านคน ตัวเขามีความสุขที่ได้สังหารบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเหล่านั้น ถ้าที่เยอรมนีมีฮิตเลอร์ ที่ฟิลิปปินส์เองก็มี... และตัวผมนั้นยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นอาชญากร เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศนั้น และปกป้องลูกหลานของเราจากขุมนรก

จากประวัติศาสตร์มีชาวยิวที่ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ประมาณ 6 ล้านคนโดยฝีมือของนาซี ในสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังขึ้นรับตำแหน่งเมื่อ 3 เดือนก่อน ดูเตอร์เตจริงจังกับนโยบายปราบปรามยาเสพติดของเขามาก ปัจจุบันตัวเลขผู้ถูกสังหารจากสงครามยาเสพติดนี้มีสูงถึง 3,500 คน

1 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตถูกสังหารโดยตำรวจ ในขณะที่เหลือนั้นถูกสังหารโดยศาลเตี้ย ซึ่งดูเตอร์เตเคยกล่าวไว้ว่าเขาจะไม่ดำเนินคดีใดๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการวิสามัญผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดูเตอร์เตใช้ถ้อยคำรุนแรงในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ ก่อนหน้านี้เขาก็เคยเรียกประธานาธิบดีบารัก โอบามาว่าเป็นลูกโสเภณีมาแล้ว และเคยชูนิ้วกลางให้แก่อียูเช่นกัน หลังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเรียกร้องให้หน่วยงานมนุษยธรรมตรวจสอบนโยบายการปราบปรามของเขา

 

ขอบคุณวิดีโอจาก Wochit News