posttoday

เดโมแครตส่งฮิลลารีสู้ศึก โฉมใหม่การเมืองมะกัน

30 กรกฎาคม 2559

“ฮิลลารี” ขึ้นเป็นตัวแทนหญิงพรรคการเมืองใหญ่คนแรก-เร่งดึงผู้สนับสนุนแซนเดอร์สเข้าพวก

“ฮิลลารี” ขึ้นเป็นตัวแทนหญิงพรรคการเมืองใหญ่คนแรก-เร่งดึงผู้สนับสนุนแซนเดอร์สเข้าพวก

คณะกรรมการพรรคเดโมแครตประกาศอย่างเป็นทางการให้ ฮิลลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรคเข้าสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อแข่งกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเมืองสหรัฐ โดยมีผู้หญิงเป็นตัวแทนพรรคการเมืองขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก

ในการกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีการประชุมใหญ่ของพรรคที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ฮิลลารี กล่าวว่า ในขณะนี้สหรัฐอยู่ในภาวะที่ต้องพิจารณาสถานการณ์อย่างถี่ถ้วน และให้คำมั่นจะเป็นประธานาธิบดีสำหรับทุกคนทุกเชื้อชาติ เพื่อต่อสู่กับภัยคุกคามจากการก่อการร้าย ปัญหาเศรษฐกิจ และความรุนแรงจากอาวุธปืน พร้อมเรียกร้องให้ชาวอเมริกันปฏิเสธนโยบายที่แบ่งแยกทางความคิดซึ่งนำไปสู่ความแตกแยก รวมทั้งได้โจมตีนโยบายการสร้างกำแพงในรัฐชายแดนเพื่อกีดกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นนโยบายชูโรงของทรัมป์

นอกจากนี้ ฮิลลารียังยืนยันกับผู้สนับสนุน เบอร์นี แซนเดอร์ส อดีตผู้สมัครชิงตัวแทนพรรค ว่า รับฟังความต้องการของผู้สนับสนุนแซนเดอร์สมาตลอด และถือเป็นเรื่องสำคัญของพรรคเดโมแครตด้วย หลังวิกิลีกส์ เปิดเผยอีเมลสะท้อนว่า มีความพยายามกีดกันไม่ให้แซนเดอร์สเป็นตัวแทนพรรค สร้างความไม่พอใจให้กับผู้สนับสนุนแซนเดอร์สอย่างมาก พร้อมยืนยันจะร่วมมือกับแซนเดอร์สปรับปรุงระบบการศึกษาครั้งสำคัญให้เกิดความเท่าเทียม

บรรยายภาพ - อบอุ่น : เชลซี คลินตัน กล่าวแนะนำ ฮิลลารี ในฐานะผู้หญิงที่เอาใจใส่และต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ปรับภาพลักษณ์ของฮิลลารีที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นนักการเมืองที่ไม่น่าไว้ใจ ในเวทีการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต- ภาพ เอเอฟพี