posttoday

กู้ภัยญี่ปุ่นเร่งค้นหาเด็ก7ขวบ ถูกลงโทษทิ้งในป่า

31 พฤษภาคม 2559

ทางการญี่ปุ่นระดมหน่วยกู้ภัยค้นหาเด็กชายวัย 7 ขวบที่สูญหายหลังถูกพ่อแม่ลงโทษด้วยการทิ้งไว้กลางป่า

ทางการญี่ปุ่นระดมหน่วยกู้ภัยค้นหาเด็กชายวัย 7 ขวบที่สูญหายหลังถูกพ่อแม่ลงโทษด้วยการทิ้งไว้กลางป่า

ทางการญี่ปุ่นระดมกำลังหน่วยกู้ภัยและตำรวจกว่า 130 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์กระจายกำลังทั่วภูเขาโกะมะงะทะเกะ ใน จ.ฮอกไกโด ค้นหา ยะมะโตะ เด็กชายวัย 7 ขวบ หลังพ่อแม่เข้าแจ้งความว่าลูกชายหายไประหว่างที่ครอบครัวขึ้นเขาไปเก็บผักในป่า เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น แต่จนถึงช่วงเย็นวานนี้ก็ยังไม่พบร่องรอยของเด็ก

ทว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่มเติม ความจริงกลับกลายเป็นว่ายะมะโตะถูกพ่อแม่พามาทิ้งไว้กลางป่าตามลำพัง เพื่อเป็นการลงโทษที่เขาขว้างปาก้อนหินใส่รถและผู้คนในสวนสาธารณะ จึงตัดสินใจอบรมสั่งสอนลูกด้วยการขับรถไปตามเส้นทางริมป่าแล้วสั่งให้ลูกชายลงจากรถ จากนั้นรีบขับรถกลับบ้าน ไม่ได้ขึ้นไปเก็บผักตามที่แจ้งความไว้ตั้งแต่แรก

นอกจากนี้ ทะกะยุกิ ทะโนะโอะกะ พ่อของเด็ก ยังอ้างว่า พวกเขาขับรถกลับมายังจุดที่ปล่อยให้ยะมะโตะยืนอยู่เพียงลำพังทันที แต่กลับไม่พบลูกชายแล้ว โดยยอมรับว่าที่ไม่กล้าบอกความจริงตั้งแต่แรก เนื่องจากกังวลว่าจะกลายเป็นคดีการใช้ความรุนแรงในครอบครัว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าจะตั้งข้อหาละทิ้งเด็กกับพ่อแม่ของ ยะมะโตะหรือไม่

เมื่อล่วงเข้าสู่วันที่ 3 หลายฝ่ายเริ่มกังวลถึงความปลอดภัยของยะมะโตะ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่มีอาหารและน้ำ และพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นที่อยู่อาศัย
ของหมี ซึ่งอาจจู่โจมทำร้ายคนได้ตลอดเวลา รวมถึงเครื่องแต่งกายที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา เพราะในวันที่หายตัวไปยะมะโตะใส่เสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงสีน้ำเงินซึ่งค่อนข้างกลมกลืนกับสีของป่าไม้

หลังจากทราบความจริง ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างแสดงความไม่พอใจต่อการลงโทษดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการใช้ความรุนแรงกับเด็กมากกว่าจะเป็นการอบรมสั่งสอน

ที่มา www.m2fnews.com