posttoday

ดั่งละคร!เมียโผล่หน้ากลางงานศพตัวเอง หลังผัวจ้างคนไปฆ่าแต่หนีได้

06 กุมภาพันธ์ 2559

เมียชาวออสเตรเลียปรากฏตัวกลางงานศพตัวเอง หลังโดนผัวจ้างคนฆ่าแต่หนีมาได้ปลอดภัย ด้านผัวตกใจลั่นนึกว่าผีหลอก-ถูกจำคุก9ปี

เมียชาวออสเตรเลียปรากฏตัวกลางงานศพตัวเอง หลังโดนผัวจ้างคนฆ่าแต่หนีมาได้ปลอดภัย ด้านผัวตกใจลั่นนึกว่าผีหลอก-ถูกจำคุก9ปี

สำนักข่าว'บีบีซี'ได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิตสุดดราม่าดั่งละครของนาง Noela Rukundo หญิงชาวออสเตรเลียที่ถูกนาย Balenga Kalala สามีที่อยู่กินกันมานาน 10 ปีจ้างคนมาฆ่าด้วยเงิน 7,000 ดอลลาร์แต่เธอกลับหนีรอดมาได้และกลับไปเผชิญหน้ากับสามีในงานศพของตัวเอง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อราวต้นปี 2015 เธอได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดที่ประเทศบุรุนดีเพื่อไปงานศพแม่ตัวเอง โดยขณะที่เธอกำลังจะนอนงีบอยู่ที่ห้องพักโรงแรม สามีของเธอก็โทรศัพท์มาจากออสเตรเลีย เขาได้ถามไถ่ว่า"อยู่ที่ไหนแล้วหรือ? กำลังจะนอนแล้วหรือ? ออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้างนะ..."ซึ่งเธอไม่ได้ตะขิดตะขวงใจอย่างใดเนื่องจากคิดว่าสามีคงเป็นห่วงเท่านั้น

แต่ทันทีที่เธอออกก้าวออกจากโรงแรมอีกครั้ง เธอก็พบว่ามีกลุ่มชายตรงเข้ามาหาเธอก่อนจะยกปืนขึ้นขู่และถูกพาขึ้นรถยนต์ไปที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง ก่อนที่เธอจะได้พบกับหัวหน้าแก๊ง

หัวหน้าแก๊งได้ถามเธอว่า "เธอไปทำอะไรกับชายคนนั้น? ทำไมเขาถึงต้องจ้างให้เราฆ่าเธอด้วย"
เธอได้งุนงงเพราะเธอไม่เคยมีปัญหากับใครจึงถามกลับไปว่า "ชายคนไหน?"
หัวหน้าแก๊งพูดตอบ "ก็สามีเธอไง!"
Noela ถึงกับช็อกก่อนจะตอบว่า "ไม่จริง แกโกหก"

คนร้ายได้เข้ามาตบหน้าเธอพร้อมกับพูดว่า "แกมันโง่ งี่เง่า ฉันจะโทรศัพท์ให้แกคุยกับคนที่ให้เงินเราเพื่อมาฆ่าเธอ"

คนร้ายได้โทรศัพท์หาสามีของเธอและเปิดเสียงสปีกเกอร์โฟนให้ภรรยาผู้น่าสงสารได้ยินเสียงคำสั่งของสามีตัวเองที่พูดออกมาอย่างเลือดเย็นว่า "ฆ่าเธอซะ"

Noela เล่าให้ฟังว่าตอนนั้นเธออึ้งมากและได้บอกกับตัวเองว่าแค่เธอรู้ว่าสามีจงใจจ้างคนมาฆ่าเธอ เธอก็เหมือนตายทั้งเป็นแล้ว ไม่มีอะไรช่วยเธอได้แล้ว

"เราอพยพมาอยู่ออสเตรเลียตั้งแต่ 2004 ก่อนจะมาตกหลุมรักกันและแต่งงานกัน ฉันรู้ว่าเขาเป็นคนอารมณ์รุนแรง แต่ไม่เคยคิดเลยว่าเขาคิดฆ่าฉัน เพราะฉันรักเขามากที่สุดในหัวใจ"

ดั่งละคร!เมียโผล่หน้ากลางงานศพตัวเอง หลังผัวจ้างคนไปฆ่าแต่หนีได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนั้นหัวแก๊งกลับไว้ชีวิตเธอด้วยเหตุผลเพราะพวกเขาให้สัญญากับตัวเองว่าไม่ฆ่าเด็กและผู้หญิง พร้อมกับพูดให้คิดว่า "สามีเธอจ่ายเงินเราให้ฆ่าเธอตั้งแต่เดือนพ.ย. ตอนนี้เดือนม.ค.แล้ว เธอโง่ขนาดไม่รู้อะไรเลยหรือว่ามีบางอย่างผิดปกติ... ฉันให้เวลาเธอ 80 ชม.ออกจากประเทศนี้ไป เราอยากให้เธอกลับไป แล้วเล่าให้ผู้หญิงโง่คนอื่นๆ ให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและตาสว่างเสีย" ก่อนจะนำตัว Noela ไปปล่อยไว้ข้างทางพร้อมกับมอบโทรศัพท์ที่มีบันทึกสนทนาไว้ให้เป็นหลักฐาน

ในที่สุด ด้วยความช่วยเหลือของญาติพี่น้อง เธอก็ได้กลับไปประเทศออสเตรเลียโดยไม่ให้ใครรู้เลย ขณะที่สามีของเธอก็ได้แจ้งชุมชนว่านาง Noela เสียชีวิตแล้ว ทำให้มีชาวบ้านมาบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง

ในวันงานศพ เวลาประมาณเวลา19.30น.ขณะที่สามีของเธอกำลังอยู่หน้าบ้านเพื่อส่งแขก นาง Noela ได้เดินทางมาปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าสามี เธอจ้องมองเขานิ่งๆ เธอพูดว่า "ประหลาดใจล่ะสิ ฉันยังไม่ตาย..." ขณะที่สามีของเธอได้แต่ช็อกสุดขีด ได้พร่ำพูดเหมือนคนไม่ได้สติก่อนจะพูดขอโทษต่อหน้าเธอ

Noela ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมสามีของตัวเองด้วย ทีแรกเขายังได้โกหกต่อศาลให้การแสร้งว่าภรรยาของตัวเองมีผู้ชายคนอื่น ก่อนที่จะยอมรับความจริงทุกอย่างในที่สุดทั้งน้ำตาหลังจากได้มีการเผยแพร่เสียงบันทึกสั่งฆ่าภรรยาผ่านโทรศัพท์ ว่าเขาเป็นคนอยากให้ภรรยาตัวเองตายไปเองพร้อมกับพูดว่า "บางครั้งปีศาจก็สามารถครอบงำจิตใจบางคนให้ทำเรื่องแย่ๆ บางอย่าง ก่อนที่จะคิดได้ว่า'จะทำแบบนั้นไปทำไม?'"

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2015 นาย Kalala ได้ถูกสั่งจำคุก 9 ปี ขณะที่นาง Noela ยังคงต้องฝันร้ายถึงคืนที่ถูกจับตัวไปและเสียงของอดีตสามีที่พูดว่า "ฆ่าเธอซะ"

อุปสรรคยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เมื่อชุมชนคนแอฟริกาในเมลเบิร์นบางคนได้โทษเธอว่าเป็นต้นเหตุทำให้สามีต้องติดคุก แต่เธอยังยืนหยัดที่จะสู้ต่อไปให้พ้นจากฝันร้าย

"ฉันจะยืนขึ้นเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง อดีตน่ะหรือ? มันผ่านไปแล้ว ฉันกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่!" Noela กล่าวปิดท้าย

ที่มา BBC