posttoday

คลิปหนุ่มฝรั่งเศสถึงกลุ่มก่อการร้าย "พวกคุณคิดผิดแล้ว"

19 พฤศจิกายน 2558

ชมคลิปหนุ่มฝรั่งเศสถึงกลุ่มก่อการร้ายหลังเสียหญิงคนรัก "พวกคุณคิดผิดแล้ว เราไม่กลัวคุณ!"

ชมคลิปหนุ่มฝรั่งเศสถึงกลุ่มก่อการร้ายหลังเสียหญิงคนรัก "พวกคุณคิดผิดแล้ว เราไม่กลัวคุณ!"

'อองตวน ลีรีส'ชายฝรั่งเศสได้เขียนจดหมายและเผยแพร่คลิปวีดีโอถึงกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่โจมตีกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังต้องสูญเสีย'มูยัล ลีรีส'ภรรยาผู้เป็นที่รักในเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ผู้ก่อการร้ายคิดผิด เขาและลูกชาย 1 ขวบจะไม่มอบความเกลียดชังหรือความหวาดกลัวกลับไปให้ผู้ก่อเหตุแม้แต่น้อย

"ในคืนวันศุกร์ คุณพรากชีวิตไปจากผม ชีวิตของบุคคลผู้เป็นที่รักของผม ชีวิตของบุคคลผู้เป็นแม่ของลูกชายผม แต่คุณจะไม่ได้รับความเกลียดชังจากผมหรอก ผมไม่รู้ว่าพวกคุณเป็นใครและไม่อยากจะรู้ด้วย เพราะพวกคุณมันไม่หลงเหลือความเป็นมนุษย์แล้ว

ผมจะไม่เกลียดชังพวกคุณหรอก แม้ว่าพวกคุณอยากจะให้ผมรู้สึกเช่นนั้นก็ตาม แต่การตอบโต้ความเกลียดชังด้วยความโกรธนั้นเป็นการยอมพ่ายแพ้ให้แก่ความโง่เขลาแบบที่พวกคุณเป็นอยู่ทุกวันนี้

คุณอยากให้ผมตกอยู่ในความหวาดกลัว คุณอยากให้ผมมองเพื่อนร่วมชาติด้วยความหวาดระแวง คุณอยากให้ผมสละเสรีภาพด้านความปลอดภัย พวกคุณคิดผิดแล้ว

ผมเห็นเธอเมื่อเช้าวันนี้ หลังจากที่ต้องรอผ่านวันผ่านคืน เธอยังงดงามเหมือนกับวันที่เธอจากไปเมื่อคืนวันศุกร์ เสวยงามเหมือนกับตอนที่ผมตกหลุมรักอย่างหมดใจเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

แน่นอนผมรู้สึกเจ็บปวด ครั้งนี้ผมให้คุณชนะ แต่ความเจ็บปวดมันจะไม่อยู่กับผมตลอดไป ผมรู้ว่าเธอจะยังคงอยู่กับเราตลอด และเราจะเจอกันอีกครั้งบนสรวงสวรรค์ด้วยจิตวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งพวกคุณไม่มีวันมี

แม้เราจะยังเหลือแค่ 2 คน พ่อลูก แต่เราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่ากองทัพไหนๆ บนโลกนี้ ผมไม่มีเวลาโกรธแค้นให้กับพวกคุณแล้ว ผมต้องดูแลลูกวัย 17 เดือนของผม เราจะเล่นด้วยกันเหมือนเดิม และเขาใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีความสุขเพราะคุณจะไม่ได้รับความเกลียดชังจากเขาเช่นกัน

ข้อความนี้ได้ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวของอองตวนเองตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านและได้รับการแชร์ต่อกว่า 2 แสนครั้ง ก่อนที่จะแพร่คลิปวีดีโอออกมา

ที่มา telegraph, bbc, https://www.facebook.com/antoine.leiris

คลิปหนุ่มฝรั่งเศสถึงกลุ่มก่อการร้าย "พวกคุณคิดผิดแล้ว" ภรรยาผู้ล่วงลับของนายอองตวน