posttoday

ใจสู่ใจสไตล์ญี่ปุ่น โรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว

22 เมษายน 2560

ฤดูกาลดอกไม้บานทำให้ญี่ปุ่นคึกคักและมีชีวิตชีวา สำหรับลูกค้าของโรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว

โดย...คีตะ

ฤดูกาลดอกไม้บานทำให้ญี่ปุ่นคึกคักและมีชีวิตชีวา สำหรับลูกค้าของโรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว เพียงย่างออกจากห้องพักไม่กี่ก้าวก็จะได้ร่วม “ฮานามิ” (ชมดอกไม้) เพราะสวนสาธารณะฮิบิยาซึ่งอยู่อีกฟากถนนมีนานาดอกไม้รอคอยอยู่ ไม่ไกลจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญอย่างพระราชวังอิมพีเรียล โรงละคร แกลเลอรี่ รวมทั้งถนนสายช็อปปิ้งชั้นนำของโลกอย่างกินซ่าและตลาดปลาซึคิจิ ทั้งหมดล้วนอยู่ในระยะที่เดินไปถึงได้

ตลอด 127 ปีโรงแรมแห่งนี้ ได้ให้การต้อนรับผู้นำและบุคคลสำคัญของนานาประเทศ ด้วยที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการค้าจึงเป็นตัวเลือกที่สะดวกสบายสำหรับนักธุรกิจ เพราะบรรยากาศและการเอาใจใส่ดูแลที่แสนอบอุ่น อิมพีเรียล โตเกียว จึงเหมือนเป็นบ้านสำหรับนักเดินทางทั้งคู่รักหนุ่มสาวและครอบครัว

โรงแรมแบ่งเป็นเมนบิวดิ้งและอิมพีเรียลทาวเวอร์ มีพื้นที่ใช้สอยรวมกัน 24,379 ตารางเมตร ห้องพักทั้งหมด 931 ห้อง นอกจาก 56 ห้องสูทแล้วยังมีห้องพรีเมียมดีลุกซ์, ดีลุกซ์, สุพีเรียร์ และสแตนดาร์ด (ราคาเริ่มต้นที่ 41,800 เยน) ตกแต่งในบรรยากาศคลาสสิกและร่วมสมัย มีกลิ่นอายอดีต-ปัจจุบันผสม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ใจสู่ใจสไตล์ญี่ปุ่น โรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว

ห้องพักที่เรียกว่า เดอะ แฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ สูท สะท้อนบรรยากาศที่งดงามในทศวรรษ 1920 เมื่อครั้งที่อาคารซึ่ง แฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ สถาปนิกคนสำคัญของโลกออกแบบยังเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยตึกหลังใหม่ อิทธิพลในงานออกแบบของสถาปนิกคนดังยังคงอยู่ในรายละเอียดของห้องสูท ซึ่งสะท้อนกลิ่นอายชนเผ่าอินเดียนรวมทั้งอาร์ตเดโคออกมา

หนึ่งศตวรรษแห่งประสบการณ์ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานแต่งยอดนิยม ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมความอร่อยติดอันดับต้นๆ ของโตเกียว นอกจากอาหารญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและสร้างสรรค์ใหม่แล้วยังมีอาหารจีน ฝรั่งเศส ฯลฯ ให้บริการ ในส่วนของช็อปปิ้งอาเขตซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1922 ยังคงสร้างความปลาบปลื้มให้นักช็อป ด้วยสินค้าไฮแบรนด์จากทั่วโลกและสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น

วัฒนธรรมการต้อนรับและดูแลแขกในสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า "โอโมเตะนาชิ" เป็นหัวใจของการให้บริการ ห้องพักในชั้นอิมพีเรียลและชั้นพรีเมียร์จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากพนักงานดูแลแขกในชุดกิโมโน ซึ่งสืบทอดประเพณีดั้งเดิมของโรงแรมญี่ปุ่นเอาไว้ มีหลากหลายเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่สร้างความประทับใหญ่หลวง อย่างเช่น ดอกกุหลาบสีชมพูสวยงามสดชื่นในลิฟต์ทุกตัว หรือนกกระดาษที่พับมาวางไว้ที่โต๊ะหัวเตียงทุกๆ คืน เป็นต้น

โรงแรมอิมพีเรียลตั้งอยู่ในแขวงชิโยดะใจกลางมหานครโตเกียว ซึ่งเป็นพื้นที่ของหน่วยงานราชการ สถานที่สำคัญ รวมทั้งสถานทูต และศูนย์กลางธุรกิจ โทร. (03) 3504-1111 แฟกซ์ (03) 3581-9146 www.imperialhotel.co.jp

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ด้วยการบริการจากใจสู่ใจทำให้ที่ โรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว อบอุ่นเสมอ

ใจสู่ใจสไตล์ญี่ปุ่น โรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว