posttoday

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

23 ตุลาคม 2559

ในรีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า ของสิงคโปร์ นอกจากจะมีโรงแรมที่พักถึง 5 แห่ง ซึ่งรองรับผู้คนหลากกลุ่มหลายสไตล์

โดย...คาเอรุ

ในรีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า ของสิงคโปร์ นอกจากจะมีโรงแรมที่พักถึง 5 แห่ง ซึ่งรองรับผู้คนหลากกลุ่มหลายสไตล์ มีสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ มีร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ให้ไปตามล่ากันแล้ว ยังมีสถานที่ที่จะช่วยเติมความสุขให้ครอบครัวได้อีกหลายแห่ง โดยวันนี้เราจะพาไปสัมผัสความสุขแบบ เหนือ ใน และใต้น้ำกันเลยทีเดียว

เริ่มทอดน่องกันที่ ซีอะควาเรียม (S.E.A. Aquarium) หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความจุน้ำกว่า 42.8 ล้านลิตร มีสัตว์น้ำให้ชมกว่า 1 แสนตัว จาก 800 สายพันธุ์ อย่างเช่น ปลาหมอทะเลยักษ์ ปลาฉลามกว่า 10 สายพันธุ์ ปลาขนาดใหญ่นานาชนิด และสัตว์น้ำมากมาย ทั้งยังสามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตใต้ท้องทะเล ผ่านจอทัชสกรีนที่มีให้บริการในแต่ละโซน ตลอดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

มาตื่นตาตื่นใจไปกับชีวิตใต้ท้องทะเลสุดแสนอัศจรรย์ ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่ Open Ocean Habitat ที่สามารถมองเห็นผ่านกระจกบานใหญ่ความยาว 36 เมตร สูง 8.3 เมตร เพลิดเพลินไปกับการชมชีวิตใต้น้ำของสัตว์น้ำนานาชนิด ปลาขนาดใหญ่ ปลาสีสวยหลากสายพันธุ์ ฉลามเสือดาว แสงสีใต้น้ำที่สวยงาม

ซีอะควาเรียม ประกอบด้วยโซนทั้งหมด 49 โซน โซนไฮไลต์ ก็มีโซน Shark Seas (ฉลามทะเล) ที่มีฉลามกว่า 100 ตัว จาก 12 สายพันธุ์ อาทิ ฉลามทราย (ชอบนอนทับกัน) ฉลามหูดำ ฉลามหัวค้อนหยัก (มองเห็นได้ 360 องศา) ฉลามสีเทา ฉลามเสือดาว เป็นต้น

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

โซน South China Sea (ทะเลจีนใต้) ประกอบด้วยสิ่งมีชีวิตหลากหลายพันธุ์ ภายใต้ระบบนิเวศทางน้ำนี้ อากาศร้อน มีทั้งป่าชายเลน สาหร่ายทะเล แนวปะการัง ทั้งยังมีถ้ำโขดหิน ที่เด็กๆ สามารถลอดเพื่อเข้าไปพบกับปลาไหลทะเลขนาดใหญ่ แถมได้เรียนรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับชีวิตสัตว์ทะเล

โซน African Lake (ทะเลสาบแอฟริกา) ซึ่งแอฟริกาตะวันออกนับเป็นบริเวณที่มีความหลากหลายของระบบนิเวศมากที่สุดในภูมิภาค มีทะเลสาบน้ำจืด แนวปะการัง หญ้าทะเล ป่าชายเลน ป่าพื้นที่ต่ำ ป่าที่มีต้นไม้สูง ที่เป็นที่อยู่อาศัยของพืชพรรณ และสัตว์ต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ในระบบนิเวศนี้อย่างใกล้ชิด

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

มาถึงโซน Red Sea (ทะเลแดง) ที่น่านน้ำในเขตร้อนของทะเลแดงนี้ เป็นที่อยู่อาศัยของปะการังทางเหนือสุดของโลก มีความเค็มมากกว่าทะเลปกติราว 4% และเป็นแหล่งดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียง

โซน Californian Habitat (น่านน้ำแคลิฟอร์เนีย) ซึ่งใต้น้ำมีสาหร่ายเคลป์ขึ้นเป็นจำนวนมาก จนดูเหมือนเป็นป่าใต้ท้องทะเล เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของสัตว์หลากหลาย เช่น สัตว์น้ำที่เลี้ยงลูกด้วยนม อาทิ แมวน้ำ วาฬ สิงโตทะเล รวมทั้งนกชนิดต่างๆ

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

โซนขนาดใหญ่ Open Ocean (โอเพ่นโอเชียน) แกลเลอรี่ชิ้นงานโบแดงของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เป็นผนังกระจกขนาดยักษ์ใหญ่ติดอันดับโลก ด้วยความยาวถึง 36 เมตร สูง 8.3 เมตร หนา 70 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 2.5 แสนกิโลกรัม จุน้ำมากกว่า 18 ล้านลิตร เพลิดเพลินไปกับสัตว์น้ำกว่า 4 หมื่นตัว 120 สายพันธุ์ ท่ามกลางดนตรีคลาสสิกบรรเลงเพิ่มความอลังการ

โอเพ่นโอเชียน เหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของพิพิธภัณฑ์ เมื่อวกกลับมาอีกทาง ยังมีโซน Japanese Habitat (ระบบนิเวศญี่ปุ่น) ให้ได้ชมปูแมงมุมขนาดยักษ์ ที่สามารถยืดขาได้ยาวถึง 3 เมตร
ไอโซพอดยักษ์ สัตว์น้ำลึกตระกูลเดียวกับกุ้งปู ที่มักอาศัยในน้ำลึกเย็นจัดในน่านน้ำแอตแลนติก มหาสมุทรแปซิฟิก และมหาสมุทรอินเดีย

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

โซน Strait of Malacca and Andaman Sea (ช่องแคบมะละกาและทะเลอันดามัน) ที่มีสิ่งมีชีวิต พืชพรรณมากมาย ทั้งแนวปะการังที่สวยงาม มีป่าชายเลน และสาหร่ายทะเล ที่เด็กๆ จะได้ใกล้ชิดกับสัตว์ทะเลน้ำตื้น พร้อมกล้องพิเศษเพื่อส่องดูสัตว์น้ำอย่างเพลิดเพลิน

โซน Discovery Touch Pool เปิดให้ได้เรียนรู้และสัมผัสกับปลาดาวและปลิงทะเลแบบตัวเป็นๆ ขณะที่โซน The Coral Garden (สวนปะการัง) ในรูปทรงกระบอกสูง 8 เมตร กว้าง 7 เมตร นอกจากปะการังสีสวยสดใสแล้วยังมีปลา 5,000 กว่าตัวจาก 110 สายพันธุ์

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

โซน Strait of Karimata and Java Sea (ช่องแคบการีมาตา ตอนใต้ของเกาะสุมาตรา และทะเลชวา) บ่อขนาดใหญ่ที่จำลองชีวิตสัตว์ใต้ท้องทะเลแถบเกาะสุมาตรา ตื่นตาตื่นใจไปกับเรืออับปางที่กลายเป็นที่อยู่อาศัยของปะการัง และสัตว์ใต้ท้องทะเล อย่างปลาค้างคาว เปลี่ยนรูปร่างและหน้าตาตามช่วงอายุ

(ซีอะควาเรียม รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า เปิดให้บริการวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. ราคาค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 32 เหรียญสิงคโปร์ เด็กอายุ 4-12 ปี และผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป 22 เหรียญสิงคโปร์)

ชมสัตว์น้ำในพิพิธภัณฑ์สุดอลังการ เห็นทีว่าอยากจะลงน้ำแล้วสิ เดินมาใกล้ๆ กัน จะได้พบกับ เกาะโลมา (Dolphin Island) ซึ่งประกอบด้วยลากูนขนาดใหญ่ทั้งหมด 11 แห่งที่เชื่อมต่อกัน เป็นที่อยู่อาศัยของโลมาพันธุ์ปากขวดอินโดแปซิฟิกกว่า 20 ตัว

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

ว่ากันว่า ที่นี่มีการดูแลโลมาที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยมีทีมสัตวแพทย์สัตว์น้ำ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์น้ำ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะพันธุ์และการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ได้รับการฝึกฝน และมีประสบการณ์ระดับโลก ที่คอยดูแลโลมาตลอด 24 ชั่วโมง

บรรดาครูฝึกให้การดูแลโลมาอย่างพิถีพิถันผ่านองค์ความรู้ในหลากหลายรูปแบบ ผ่านการเรียนการสอน การสำรวจ และการเล่น เพื่อกระตุ้นพัฒนาการทั้งด้านสมอง ร่างกาย และจิตใจ อาทิ การสัมผัสทางกายกับครูฝึกและนักท่องเที่ยว การกระตุ้นพัฒนาการผ่านสื่อการเรียนการสอน เช่น โยนของ หรือทำให้จม การมีปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับครูฝึกทำให้โลมามีสุขภาพกายและใจที่ดี

โลมาจะได้รับอาหารที่มีคุณภาพ เพื่อโภชนาการที่ดี ซึ่งเป็นปลาแฮริ่ง ปลาเคปลิน และปลาหมึกคุณภาพดีที่สุดที่นำเข้ามาจากประเทศแคนาดา สหรัฐ และไอซ์แลนด์ โดยโลมาสามารถกินอาหารได้มากกว่า 160 กิโลกรัม/วัน

มาที่เกาะโลมา มีโปรแกรมอินเตอร์แอ็กทีฟที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์พิเศษ และได้สัมผัสกับโลมาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น Dolphin Discovery การสัมผัสโลมาในน้ำตื้น เหมาะสำหรับคนที่มีอายุ 4 ปีขึ้นไป และคนที่ว่ายน้ำไม่ได้ หลังจากฟังบรีฟแล้ว จะมีเวลาได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของโลมาสุดแสนน่ารักเหล่านี้ และสัมผัสโลมาอย่างใกล้ชิดตลอด 30 นาที ภายใต้การดูแลของครูฝึก โดยแบ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ (เด็กที่สูงต่ำกว่า 110 เซนติเมตร ต้องมีผู้ปกครองดูแล)

วันนั้นครูฝึกแนะนำให้รู้จักกับรักก้า โลมาแม่ลูกอ่อน พร้อมสอนวิธีสัมผัส และปฏิสัมพันธ์กับโลมาอย่างถูกต้อง แถมยังได้กอด หอมแก้ม และเต้นรำกับโลมาด้วย (รอบละ 1.30 ชั่วโมง (ในน้ำ 30 นาที) ราคา 98 เหรียญสิงคโปร์ เด็ก/ผู้อาวุโส 88 เหรียญสิงคโปร์)

ความสุข เหนือ ใน และใต้น้ำ @ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Dolphin Encounter ที่สามารถใกล้ชิดกับโลมาได้โดยไม่ต้องลงน้ำ คือสัมผัสกับโลมาจากขอบลากูน (เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี จะต้องมีผู้ปกครองดูแล รอบละ 15 นาที ราคา 68 เหรียญสิงคโปร์ เด็ก/ผู้อาวุโส 58 เหรียญสิงคโปร์)

ขณะที่ Dolphin Adventure เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัย โดยผู้ที่เข้าชมสามารถสัมผัสกับโลมาอย่างใกล้ชิดในน้ำลึก ผ่านการเกาะบอร์ดว่ายน้ำ โดยให้โลมาเป็นตัวดัน (เปิดให้บริการสองรอบต่อวัน รอบละ 1.30 ชั่วโมง (30 นาทีในน้ำ) แบ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ และต้องมีความสูงอย่างน้อย 115 เซนติเมตร (ราคา 128 เหรียญสิงคโปร์ เด็ก/ผู้อาวุโส 118 เหรียญสิงคโปร์)

Dolphin Observer กิจกรรมพิเศษสำหรับเพื่อนๆ และครอบครัวของผู้ที่ซื้อบัตร Dolphin Discovery และ Dolphin Adventure ให้ได้รับชมการเล่นกับโลมาอย่างใกล้ชิด (ราคา 58 เหรียญสิงคโปร์ เด็ก/ผู้อาวุโส 48 เหรียญสิงคโปร์) และสุดท้าย Dolphin VIP กิจกรรมพิเศษสำหรับแพ็กเกจวีไอพี ที่จะได้สัมผัสกับโลมาเป็นการส่วนตัว น้ำตื้นหรือน้ำลึกเลือกได้ โดยสามารถพาครอบครัวและเพื่อนๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมได้ด้วย (รอบละ 1.30 ชั่วโมง (30 นาทีในน้ำ) ราคา 288 เหรียญสิงคโปร์ เด็ก/ผู้อาวุโส 278 เหรียญสิงคโปร์)

ข้อมูลเพิ่มเติม www.rwsentosa.com/th หรือตัวแทนจำหน่ายฯ Quality Express โทร. 1606 Asia Travel โทร. 02-677-6240