posttoday

Travel Update

05 ธันวาคม 2558

อโกด้า แนะนำ 5 สถานที่สุดฮิปในเอเชีย เริ่มที่ตลาดนัดสวนรถไฟและซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7)

โดย...กาญจนา

อโกด้าแนะนำ 5 แหล่งฮิปสเตอร์ในเอเชีย

อโกด้า แนะนำ 5 สถานที่สุดฮิปในเอเชีย เริ่มที่ตลาดนัดสวนรถไฟและซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7) ประเทศไทยแหล่งรวมวัยรุ่นที่หลงใหลแฟชั่นวินเทจ มีร้านค้าขายของแฮนด์เมดและของเก่ามากมาย ย่านชินซาดงและฮับจองดง ประเทศเกาหลีใต้ แหล่งรวมตัวของชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวแนวฮิปสเตอร์ที่รักศิลปะและแฟชั่น ถนนฮาจิเลน ประเทศสิงคโปร์ ถนนสายสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และกำแพงกราฟฟิตี้สะดุดตาย่าน PMG ตั้งอยู่บนถนนอเบอร์ดีนในฮ่องกง เป็นกลุ่มอาคารที่เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ มีร้านอาหารและร้านค้าขายของดีไซน์เก๋ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์มักมีตลาดนัดขายของแฮนด์เมดที่ชาวฮ่องกงชอบมาเดินเล่น และชิโมคิตาซาวะ ประเทศญี่ปุ่น ห่างจากชิบุย่าหรือชินจุกุไม่กี่สถานีเป็นแหล่งรวมเด็กแนวแต่งตัวจัด ร้านค้าส่วนใหญ่ขายเสื้อผ้าดีไซน์เก๋ มีร้านคาเฟ่มากมาย โรงละครเวที และลานแสดงดนตรีสดให้วัยรุ่นแสดงความสามารถ หากต้องการค้นหาที่พักใกล้แหล่งฮิปสเตอร์ในเอเชียค้นหาได้ที่ Agoda.com

Travel Update

 

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มเปิดไฮไลต์ มังมูน บุญข้าว

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงวัฒนธรรมอีสาน จัดงาน จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2558 : มังมูน บุญข้าว เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่วันนี้-10 ม.ค. 2559 พบกับไฮไลต์ประจำปี “มังมูน บุญข้าว” ที่นำเสนอความผูกพันระหว่างข้าวกับชาวอีสานในแง่มุมของประเพณีวัฒนธรรม รวมถึงจุดท่องเที่ยวยอดนิยม 5 จุด ได้แก่ ทุ่งคอสมอสและแปลงเก็บผักปลอดสาร ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี หมู่บ้านอีสาน หมู่บ้านจิม และตลาดจิม ราคาบัตรหน้าฟาร์ม วันธรรมดา บัตรผู้ใหญ่ 180 บาท และบัตรเด็ก ราคา 135 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ บัตรผู้ใหญ่ 220 บาท และบัตรเด็ก 180 บาท และวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ บัตรผู้ใหญ่ 280 บาท และบัตรเด็ก 220 บาท ซื้อบัตรล่วงหน้าราคาพิเศษที่ www.thaiticketmajor.com หรือร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ เอ็มโพเรียม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ปาลิโอ เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ จ.นครราชสีมา สอบถามโทร. 02-762-2566, 08-5660-7336 และ 044-373-116

Travel Update

 

อมารี ธากา ชวนสัมผัสเมืองประวัติศาสตร์บังกลาเทศ

อมารี ธากา ประเทศบังกลาเทศ ออกโปรโมชั่นห้องพักสุพีเรียร์ราคาเริ่มต้นที่ 195 เหรียญสหรัฐ++ รวมอาหารเช้า พร้อมสิทธิอัพเกรดห้องพักเป็นดีลักซ์ ส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม และเช็กเอาต์ได้ถึงเวลา 16.00 น. สำหรับการเข้าพักตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. 2559 ธากาเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของบังกลาเทศ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี สถาปัตยกรรมในเมืองสืบทอดมาจากยุค
โมกุลและยุควิกตอเรียนผสมผสานกับความทันสมัย สำรองที่พักทางเว็บไซต์ www.amari.com/dhaka

Travel Update

 

ฮ่องกงจัดเทศกาลฤดูหนาว

เทศกาลฮ่องกง วินเทอร์เฟส ประจำปี 2015 เริ่มต้นแล้วตั้งแต่วันนี้ภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ไฮไลต์ปีนี้มีหลากหลายเช่นเคย ได้แก่ งานสปาร์กลิ้ง บุลการี โรมัน ฮอลิเดย์ ณ จัตุรัสรูปปั้น (Statue Square) งานความสุขชั่วนิจนิรันดร (Happily Ever After) จัดโดยฮาร์เบอร์ซิตี้ ร่วมกับฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เนรมิตลานหน้าอาคารโอเชียนเทอร์มินัลให้เป็นอเวนิวต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ชมความงามของอาคาร 1881 เฮอริเทจ ที่ได้แปลงโฉมเป็นพระราชวังน้ำแข็งสไตล์กอธิกสูง 13 ม. พร้อมลานไอซ์สเกตกลางเมือง และการแสดงแสง สี เสียง ฮ่องกง พัลซ์ ทรีดี ไลท์ โชว์ ในธีมวินเทอร์เฟส เป็นต้น ดูตารางกิจกรรมทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com/winterfest

Travel Update

 

ชิมข้าวโพดหวานที่ไร่สุวรรณ

ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ชวนร่วมงานเกษตรแฟร์ปากช่อง 2558 วันที่ 9-13 ธ.ค. 2558 ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่ข้าวโพดสุวรรณ) จ.นครราชสีมา มีกิจกรรมเชิงเกษตร ได้แก่ ชมไร่เศรษฐกิจ ไม้ดอก ไม้ประดับ กิจกรรมคลินิกพืชและสัตว์ การประกวดผลิตผลทางการเกษตร และจำหน่ายข้าวโพดหวานขึ้นชื่อ สอบถามได้ที่ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ โทร. 044-361-770 หรือสอบถามเส้นทางท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา โทร. 044-213-030

Travel Update

 

การท่องเที่ยวเซบีญาชวนไทยบุกสเปน

การท่องเที่ยวเซบีญา องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศสเปน สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส และทราฟัลการ์ จับมือโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวเซบีญา เมืองหลวงแคว้นอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของประเทศสเปน ที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปะ อีกทั้งยังเป็นถิ่นกำเนิดของระบำฟลามิงโกที่เลื่องชื่อ โดยนักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซาบีญาได้ที่เว็บไซต์ www.visitasevilla.es องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศสเปน เว็บไซต์ www.spain.info สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส เว็บไซต์ www.turkishairlines.com และทราฟัลการ์ เว็บไซต์ www.trafalgar.com สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยวสเปนติดต่อบริษัท ฮอลิเดย์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล (ประเทศไทย) บริษัทตัวแทนจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวทัวร์รถโค้ชของทราฟัลการ์ โทร. 02-236-2800