posttoday

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย

19 มีนาคม 2558

การเดินทางแนวใหม่ที่พาคุณไปสัมผัสกับความใกล้ชิดกับธรรมชาติแต่ก็ยังไม่ทิ้งความหรูและความสบายทุกอย่างของโรงแรมแบบห้าดาว หลายคนเรียกการพักแบบนี้ว่าแกลมปิ้ง (ผสมกันระหว่าง Camping และ Glamour )

การเดินทางแนวใหม่ที่พาคุณไปสัมผัสกับความใกล้ชิดกับธรรมชาติแต่ก็ยังไม่ทิ้งความหรูและความสบายทุกอย่างของโรงแรมแบบห้าดาว หลายคนเรียกการพักแบบนี้ว่าแกลมปิ้ง (ผสมกันระหว่าง Camping และ Glamour )

ถึงแม้ว่าในประเทศไทยการพักสไตล์นี้ยังไม่ได้รับความนิยมมากนักแต่ก็คงอีกไม่นานเพราะว่าตอนนี้เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสใหม่มาแรงในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ดังนั้นเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยทาง HotelsCombined เว็บไซต์ค้นหาและเปรียบเทียบราคาโรงแรมที่รวบรวมโรงแรมได้มากกว่า 800,000 แห่งทั่วโลก ได้รวมเอาสุดยอดแกลมปิ้งหลายๆ แห่งทั่วทวีปเอเซียมาให้ดูกัน

 

โฟร์ซีซันส์ เต็นท์แคมป์ – สามเหลี่ยมทองคำ ประเทศไทย

จริงๆ ก็ไม่ต้องไปไหนไกล ที่จังหวัดเชียงรายใกล้ๆ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำนี่เอง นอกจากในเต็นท์สุดหรูแล้วทางรีสอร์ทคุณก็สามารถนั่งบนหลังช้างไปชมบริเวณป่าเขารวมทั้งบริการสปาในป่าไผ่

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย Four Season Tent Camp

คีรีมายา กอล์ฟรีสอร์ทแอนด์สปา – เขาใหญ่ ประเทศไทย

อีกแห่งของแกลมปิ้งในประเทศไทย ตัวรีสอร์ทอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ ภายในเต็นท์วิลล่านั้นกว้างขวางมองเห็นวิวของสนามกอล์ฟและเนินเขาสวยงาม การตกแต่งภายในก็ยังเน้นถึงความเป็นธรรมชาติด้วยผ้าไหมแท้และเฟอร์นิแจอร์ไม้

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย Kirimaya_Golf_Resort

อมันวาน่า – เกาะโมโย ประเทศอินโดนีเซีย

ข้ามทะเลมุ่งสู่อมันวาน่ารีสอร์ท หรือที่แปลว่าป่าอันเงียบสงบและเป็นรีสอร์ทเพียงแห่งเดียวบนเกาะ Moyo อุทยานทางธรรมชาติและทะเลขนาด 15 ตารางกิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะบาหลี รีสอร์ทบริการเต็นท์แบบหรูใจกลางป่าดงดิบ ไม่ต้องกลัวร้อนเลยเพราะว่าเต็นท์แต่ละหลังนั้นติดเครื่องปรับอากาศ ภายในตกแต่งด้วยศิลปะของชาวอินโดนีเซีย พื้นไม้ ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ โต๊ะทำงานและเตียงแบบควีนส์ไซส์ ออกจากตัวเต็นท์และเดินตามทางเดินทรายก็จะไปถึงยังส่วนที่เป็นชายหาดของเกาะ

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย amanresorts

ฮูวาเฟน ฟูชิ – หมู่เกาะมัลดีฟส์

ไม่เพียงแต่พักในเต็นท์บนบกเท่านั้น บนเรือก็ทำได้ ที่รีสอร์ทสวยๆ ของมัลดีฟส์บริการเรือ Dhoni ขนาด 65 ฟุต ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเพื่อความสบายระหว่างออกไปชมปะการังหรือแวะไปชมเกาะเล็กเกาะน้อยกลางมหาสมุทร และพักค้างคืนบนเรือ เช่น โทรทัศน์พลาสม่า ระบบเสียงรอบทิศทาง เตียงคิงไซส์ ไวน์เซลล่าร์ ทั้งยังมีเชฟและพนักงานคอยบริการตลอด 24 ชั่วโมง

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย HuvafenFushi

ไทเกอร์ท็อปส์ คานาลี ลอดจ์ – คาร์นาลี ประเทศเนปาล

กลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ทิ้งความสบายด้วยบริการที่เป็นส่วนตัวและอย่างมืออาชีพ ตัวรีสอร์ทอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าต่างๆ และห่างไกลจากตัวเมืองกาฐมาณฑุ คุณจะได้เดินทางชมความงามด้วยนักธรรมชาติวิทยาผู้เชี่ยวชาญหรือนั่งรถจิ๊ปออกไปชมผืนป่าซาฟารีและแม่น้ำ แต่หากต้องการพักผ่อนสบายๆ ก็สามารถนั่งชมธรรมชาติรอบๆ ตัวกับหนังสือดีๆ สักเล่ม เครื่องดื่มเย็นๆ จากนั้นทานอาหารที่ปรุงจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค 100%

แกลมปิ้ง เที่ยวลุยแบบหรูๆ ทั่วเอเซีย karnali