posttoday

‘นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์’ท่องเที่ยวคือการพักผ่อน

27 พฤษภาคม 2560

ปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพเข้ามามีบทบาทสำหรับคนวัยทำงานมากขึ้น

โดย...อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

ปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพเข้ามามีบทบาทสำหรับคนวัยทำงานมากขึ้น เนื่องจากการทำงานที่เร่งรีบบางคนทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น อีกทั้งพฤติกรรมที่ทำติดต่อมาหลายๆ ปี จนเป็นที่มาของสารพัดโรค

แต่สำหรับบางคนถือว่าการท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนหย่อนใจที่ดี ซึ่งนอกจากจะได้เปิดโลกทัศน์แล้วยังเป็นการสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัวกันอีกด้วย

‘นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์’ท่องเที่ยวคือการพักผ่อน

"นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นสาวมั่นยุคใหม่ที่เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการวิเคราะห์การออกแบบ การตลาด และการขายให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ได้เล่าถึงประสบการณ์การพักผ่อนจากการท่องเที่ยว โดยบอกว่า ในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมาจะหาเวลาไปพักผ่อนกับครอบครัว เพราะเห็นว่าเมื่อทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งปี ก็อยากจะหาเวลาพักผ่อนกันบ้าง ซึ่งครอบครัวเราชื่นชอบการท่องเที่ยวอยู่แล้ว

ดังนั้นแต่ละปีจะหาเวลาสักประมาณ 2-3 อาทิตย์ สำหรับเดินทางไปท่องเที่ยวซึ่งจะไปต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป เอเชีย เป็นต้น และไปแบบลุยๆ ซึ่งการท่องเที่ยวของครอบครัวเราจะประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และลูก ในแต่ละปีจะมีการวางโปรแกรมกันก่อนว่าปีนี้ที่จะไปที่ไหน ทั้งนี้ต้องเหมาะสมกับสไตล์ของทุกคนและช่วงอายุของเราและลูกด้วย เพราะเริ่มพาลูกเที่ยวตั้งแต่ 1 ขวบ จนปัจจุบันอายุลูก 14-15 ปีแล้ว เช่นปีนี้วางแผนจะไปเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ที่เนปาล ซึ่งต้องใช้พลังงานอย่างมากก็ต้องเตรียมตัวโดยเฉพาะต้องฟิตร่างกายให้พร้อม

‘นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์’ท่องเที่ยวคือการพักผ่อน

ทั้งนี้แต่ละทริปจะมีการเตรียมตัวที่แตกต่างกันไป โดยหลักๆ คือเรื่องของการเดินทาง เนื่องจากส่วนมากจะขับรถไปตามเมืองต่างๆ ที่มีการวางแผนกันไว้ โดยแต่ละวันจะมีกิจกรรมทำร่วมกันตลอด ซึ่งทำให้มีอารมณ์เข้าถึงบรรยากาศ วัฒนธรรมประเพณีแต่ละท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน การอยู่อาศัยในแบบท้องถิ่น ที่เราจะหาไม่ได้ถ้าไปกับทัวร์

การท่องเที่ยวทุกทริปสร้างความประทับใจแม้จะต้องเผชิญกับนานาปัญหาก็ตาม อย่างไรเช่น ทริปไอร์แลนด์ ที่ต้องเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ โดยช่วงที่ไปจะเจอกับความโหดทั้งหิมะตกหนัก ลมแรง แต่ก็สนุกตื่นเต้น เพราะทำให้เรารู้จักวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ดังนั้นใครที่จะไปท่องเที่ยวต้องเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศในแต่ละพื้นที่ไว้ด้วย

การที่ครอบครัวนิยมไปเที่ยวในต่างประเทศ ก็เพราะต้องการเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเองและลูกได้มากขึ้น ซึ่งบางครั้งสิ่งที่ได้ยินมาเมื่อมีโอกาสได้ไปเห็นด้วยตัวเองก็ไม่ใช่ก็มี บางประเทศที่บอกว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านก็มีจุดบอดของเมืองเหมือนกัน

‘นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์’ท่องเที่ยวคือการพักผ่อน

นอกจากนี้ยังทำให้เข้าใจถึงวัฒนธรรมในแต่ละประเทศ เรื่องของภาษา การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า ตรงนี้เป็นประโยชน์อย่างมากซึ่งลูกได้รับการซึมซับมาโดยตลอด ทำให้เขามีความกล้าที่จะเผชิญกับบุคคลและสถานที่เขาไม่ได้คุ้นเคย ตอนนี้จึงไม่ค่อยมีปัญหาเมื่อต้องไปศึกษาในต่างประเทศ ส่วนตนเองก็สามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้เหมือนกัน ซึ่งมองว่านี่คือข้อดีสำหรับการพักผ่อนโดยการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ดี เนื่องจากการท่องเที่ยวต้องใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจำเป็นต้องดูแลในเรื่องของสุขภาพของตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะไปลุย ซึ่งที่ผ่านมาก็เริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังทุกวันทำมาได้ 3-4 ปีแล้ว จากก่อนหน้าจะออกกำลังเมื่อมีเวลาเท่านั้น ส่วนหนึ่งเพราะอายุเริ่มมากขึ้นจึงต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง ซึ่งก็พบว่าร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

อีกสิ่งที่กระทำมาอย่างต่อเนื่องมาหลายปีซึ่งมีผลต่อจิตใจ นั่นก็คือการมีส่วนของในงานซีเอสอาร์ของบริษัทเป็นการดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร โดยแต่ละปีมีกิจกรรมที่หลากหลายนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ได้รับแล้ว ผู้ให้ยังสุขใจอีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดกับองค์กรร่วมกันอีกด้วย