posttoday

ความเรียบง่ายในความหรูหรา อาเซอรัย หลวงพระบาง

29 เมษายน 2560

เมื่อความบูติกและความหรูหรามารวมตัวกันจึงกลายเป็น อาเซอรัย โฮเต็ล หลวงพระบาง (Azerai Hotel Luang Prabang)

โดย...นิทรา ราตรี

เมื่อความบูติกและความหรูหรามารวมตัวกันจึงกลายเป็น อาเซอรัย โฮเต็ล หลวงพระบาง (Azerai Hotel Luang Prabang) โรงแรมสุดประณีตและเรียบง่ายใจกลางเมืองหลวงพระบาง ที่จะกลายเป็นที่พักและที่หย่อนใจของนักเดินทาง

อาเซอรัย เป็นคำที่รับอิทธิพลมาจากภาษาเปอร์เซียคำว่า คาราวานเซอราย (Caravanserai) หมายถึง สถานที่พักผ่อนที่มีพื้นที่หย่อนใจส่วนกลางสำหรับเหล่านักเดินทาง ซึ่งอาเซอรัย หลวงพระบาง คือปฐมบทของเรื่องราวและเป็นแบรนด์โรงแรมแห่งใหม่ที่เกิดขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้เป็นครั้งแรก

โรงแรมถูกออกแบบตามแนวคิดร่วมระหว่างความเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของหลวงพระบาง และสุนทรียศาสตร์ร่วมสมัยของอาคารสูง 2 ชั้น ที่ได้รับการสร้างขึ้นใหม่ในระยะเวลา 2 ปี ตามแบบผังภูมิอาคารเดิมของสถานที่เดิมซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี

ความเรียบง่ายในความหรูหรา อาเซอรัย หลวงพระบาง

ประกอบด้วยห้องพัก 53 ห้อง ตั้งแต่ขนาด 30-50 ตร.ม. ที่ถูกออกแบบตกแต่งอย่างเรียบง่ายทว่าพิถีพิถัน โดยเน้นประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบาย ได้แก่ ห้องอาเซอรัย มีให้เลือก 2 บรรยากาศ คือ ห้องติดสระว่ายน้ำให้ความรู้สึกชิลสบาย และห้องอีกฝั่งที่เก็บความเป็นส่วนตัวไว้ด้วยระเบียงกว้างอย่างมิดชิด

ห้องซูพีเรียร์ บนชั้น 2 เห็นวิวสระว่ายน้ำใจกลางโรงแรม ทุกห้องเปิดโล่งมีประตูบานเกล็ดแบบฝรั่งเศสเปิดเชื่อมต่อกับระเบียงที่มีเตียงอาบแดด มุมเก้าอี้อ่านหนังสือภายในห้อง เคาน์เตอร์โต๊ะทำงาน มินิบาร์พร้อมเครื่องชงชา กาแฟ และขนมกินเล่นที่เติมใหม่ทุกวัน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องน้ำ 2 ชุดเพื่อความสะดวกสบายที่สุด

นอกจากนี้ โรงแรมยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง มีทั้งสระว่ายน้ำขนาดยาว 25 เมตร ขนาบด้วยต้นไม้ใหญ่ที่คอยให้ร่มเงาแก่เตียงนอนเล่นและเตียงอาบแดด ห้องอ่านหนังสือเปิดโล่ง สปาโดยช่างนวดผู้ชำนาญการ ยิม และคลาสโยคะ

ความเรียบง่ายในความหรูหรา อาเซอรัย หลวงพระบาง

ส่วนห้องอาหารมีให้บริการที่อาเซอรัย บิสโทร ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายทั้งโซนกลางแจ้งและในร่ม เสิร์ฟอาหารลาวและอาหารฝรั่งเศส ด้วยวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน และบิสโทร บาร์ จุดนัดพบสุดรื่นเริงบนชั้น 2 ของห้องอาหาร ซึ่งสามารถนั่งดื่มชมเมืองหลวงพระบางยามเย็นและสีสันของตลาดกลางคืน

ยิ่งไปกว่านั้น อาเซอรัยยังให้ความสำคัญกับเมืองหลวงพระบาง โดยมีความยินดีที่จะให้บริการข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรม จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ดูแลแขก (Concierge) ที่เป็นคนท้องถิ่น และคุณจะค้นพบว่า ไม่ว่าใครก็สามารถซึมซับและโอบกอดความลึกลับที่แฝงไปด้วยความอ่อนโยน และจิตวิญญาณของเมืองนี้ไว้ได้อย่างเต็มหัวใจ

Price: ห้องพักช่วงเปิดตัวราคาเริ่มต้นที่ 250 USD

Place: หัวมุมสี่แยกตลาดกลางคืน ใกล้วัดพูสี หลวงพระบาง สปป. ลาว เว็บไซต์ www.azerai.com

Promotion: - 

ความเรียบง่ายในความหรูหรา อาเซอรัย หลวงพระบาง

ความเรียบง่ายในความหรูหรา อาเซอรัย หลวงพระบาง