posttoday

เดอะ แน็ค มาร์เก็ต ฮิปปี้สุดแฮปปี้

17 สิงหาคม 2558

ถ้าพูดถึงคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ฝั่งธนบุรี เดอะ แจม แฟคตอรี่ ที่ตั้งบนเนื้อที่ 4 ไร่ ย่านคลองสาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ เชื่อมโยง อดีต ปัจจุบัน อนาคต และชุมชนไว้ด้วยกัน

โดย...สมแขก

ถ้าพูดถึงคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ฝั่งธนบุรี เดอะ แจม แฟคตอรี่ ที่ตั้งบนเนื้อที่ 4 ไร่ ย่านคลองสาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ เชื่อมโยง อดีต ปัจจุบัน อนาคต และชุมชนไว้ด้วยกัน เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ที่หลายคน
นึกถึงและเลือกมาใช้เวลาวันหยุดที่นี่ เพราะนอกจากจะมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ และแกลเลอรี่ ที่สนามหญ้ากลางแจ้ง ยังจัดสรรพื้นที่สำหรับการแสดงดนตรี ฉายหนังกลางแปลง ต่อเนื่องไปถึงเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมที่สร้างสีสันและเพิ่มความคึกคักให้กับคอมมูนิตี้แห่งนี้

ล่าสุดกับการเปิดตลาด เดอะ แน็ค มาร์เก็ต (The Knack Market) จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน เริ่มเปิดตลาดนัดแรกอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 25-26 ก.ค.ที่ผ่านมา คอนเซ็ปต์ของเดอะ แน็ค คือเป็นแหล่งรวมสินค้าที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับของตกแต่งบ้านงานออกแบบประเภทต่างๆ

เดอะ แน็ค มาร์เก็ต ฮิปปี้สุดแฮปปี้

 

ดวงฤทธิ์ บุนนาค ผู้ก่อตั้งเดอะ แจม แฟคตอรี่ เผยแรงบันดาลใจการสร้างสรรค์เดอะ แน็ค มาร์เก็ต ว่า “ตั้งใจอยากสร้างพื้นที่ที่จะเป็นแหล่งชุมนุมเล็กๆ โดยจำลองบรรยากาศยุค 70’s เพื่อให้เหล่าฮิปปี้ที่รักอิสระได้ออกมาสูดอากาศบนสนามหญ้าสีเขียวใต้ต้นไม้ใหญ่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่หรือคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้มีพื้นที่แสดงออก หรืออยากทำธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง โดยหวังให้พื้นที่แห่งนี้ได้สร้างชุมชนที่ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมทั้งเป็นที่รวมของผู้ที่สนใจงานด้านอาร์ต ดีไซน์ งานฝีมือ และสตรีทฟู้ด ดังนั้น เดอะ แน็ค มาร์เก็ต จึงไม่ใช่เพียงตลาดขายของ แต่เป็นตลาดที่มีเรื่องราวของความรักและการดำเนินชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้องกันด้วย”  

เดอะ แน็ค มาร์เก็ต ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยลูกค้าของตลาดซึ่งจะผลัดเปลี่ยนกันไปแต่ละสัปดาห์ และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การแสดงดนตรีของศิลปิน การละเล่นต่างๆ และการเรียนโยคะ เป็นต้น นอกจากนี้ร้านค้าไอเดียเก๋และสินค้าสุดสร้างสรรค์ที่มาร่วมออกร้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนด้วยต้นไม้จิ๋ว ตลอดจนร้านที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นแนววินเทจทั้งรองเท้า แว่นตา กางเกง กระดุมทหารสหรัฐ กล่องเหล็ก กล่องไม้ของทหารสหรัฐ ทรงแปลกๆ แนวหายาก หรืออาจจะเป็นร้านกระเป๋าหนังทำมือ งานไม้ รองเท้าแฮนด์เมดสไตล์อีโค ดีไซน์จากยังรถจักรยานยนต์ที่ใช้แล้ว

เดอะ แน็ค มาร์เก็ต ฮิปปี้สุดแฮปปี้

นอกจากนี้ ยังมีอาหารออร์แกนิกที่ปลอดภัยส่งตรงถึงมือผู้บริโภค เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่ผู้ผลิตสามารถพบพูดคุยกับผู้ซื้อโดยตรง เช่น ร้านขายซุปและน้ำสลัดแบบโฮมเมด คนทำขนมปัง โยเกิร์ตโฮมเมด พืชผักและอีกมากมาย

ในอดีตพื้นที่ย่านนี้อาจคึกคักด้วยร้านรวงอาหารริมถนนเจริญนคร แต่วันนี้โกดังเก่าที่ถูกทิ้งร้างได้รับการปรับปรุงให้ร่วมสมัย จนกลายเป็นแหล่งชุมนุมของคนที่รักงานศิลปะอีกแห่งหนึ่ง และเดอะ แน็ค มาร์เก็ต ที่จัดทุกวันหยุดสุดท้ายของเดือนเป็นความหวังของผู้ก่อตั้งว่าจะเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในวันหยุดของคนรุ่นใหม่ได้ดี

สนใจร่วมกิจกรรม หรือประสงค์จะร่วมออกร้าน ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก : Facebook.com/TheKnackMarket หรือส่งรายละเอียดของร้านค้าตนเองมาได้ทางอีเมล [email protected] หรือโทร. 02-861-0950