posttoday

นอนบ้านเพื่อน เกลอ แบงคอก โฮสเทล

25 กรกฎาคม 2558

ตึกแถว 1 คูหา ดูจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำโฮสเทล แต่ เกลอ แบงคอก โฮสเทล(Glur Bangkok Hostel) ทำได้

โดย...นิทรา ราตรี

ตึกแถว 1 คูหา ดูจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำโฮสเทล แต่ เกลอ แบงคอก โฮสเทล(Glur Bangkok Hostel) ทำได้ และยังมีพื้นที่ให้ร้านกาแฟสุดเก๋เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ตึกแถวริมสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสินดูเป็นแหล่งชุมชนธรรมดา ถ้าไม่ใช่แบ็กแพ็กเกอร์หรือคนย่านนั้นก็คงไม่รู้จัก เกลอ แบงคอก โฮสเทล ที่เปิดให้บริการมาได้ปีกว่า แต่ในเดือน ส.ค.นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ปราบ เอื้อพัชรพล เจ้าของโฮสเทล กล่าวว่า เร็วๆ นี้โฮสเทลจะขยายเป็น 3 คูหา เพิ่มห้องนอนรวม ห้องนอนเดี่ยว และคอฟฟี่
บาร์ ที่มีอาหารแบบจัดเต็ม

นอนบ้านเพื่อน เกลอ แบงคอก โฮสเทล

 

ตอนนี้โฮสเทลมีห้องนอนรวม หรือ Dorm 3 ห้อง ห้องละ 8 เตียง และห้องเดี่ยว 1 ห้องเป็นแบบดูเพล็กซ์ คือ ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นและชั้นบนเป็นเตียงนอน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องนอนรวมประกอบด้วย ที่นอนและผ้าห่มเกรดเดียวกับโรงแรม 5 ดาว หัวไฟบนเตียง 2 ชุด สำหรับอ่านหนังสือและใช้เวลานอนหลับ กระจก ปลั๊กไฟ ผ้าม่าน และล็อกเกอร์ขนาดใหญ่ใส่กระเป๋าเดินทางได้

พื้นที่ส่วนรวมมีห้องอาบน้ำ 8 ห้อง โดยมีผ้าเช็ดตัว แชมพู ยาสระผม ไดรเป่าผม และล็อกเกอร์เล็กๆ สำหรับใส่ของเวลาทำธุระส่วนตัว ส่วนห้องนั่งเล่นมีโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โซฟา ไมโครเวฟ และตู้เย็นที่มีของกินให้รับประทานฟรี เช่น ซีเรียล ขนมปัง แยม ผลไม้ ตลอด 24 ชั่วโมง

นอนบ้านเพื่อน เกลอ แบงคอก โฮสเทล

 

ในเดือน ส.ค.นี้ คุณปราบจะขยายเป็น 6 ห้องนอนรวม และ 15 ห้องเดี่ยว ไฮไลต์จะอยู่ที่ห้องมูนแบต สวีท (Moonbat Suite) ห้องพักอาบแสงจันทร์ใต้หลังคากระจก มีอ่างอาบน้ำ และเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนร้านกาแฟที่ตอนนี้ใช้พื้นที่ชั้นล่างเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง จะขยายเป็นคอฟฟี่ บาร์ คือขายทั้งกาแฟและเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ พร้อมเมนูอาหารเช้า กลางวัน เย็น ที่มีทั้งอาหารไทยจานเดี่ยวและเซตดินเนอร์แบบไทยฟิวชั่น

เกลอ แบงคอก โฮสเทล สร้างจากประสบการณ์ของคุณปราบที่เก็บเกี่ยวจากการเดินทาง และนำมาสร้างเป็นโฮสเทลตามสไตล์ที่เขาชอบ เกลอแห่งนี้จึงเป็นเหมือน “เพื่อน” ที่ใครมาก็จะรู้สึกสบายใจเหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อน

นอนบ้านเพื่อน เกลอ แบงคอก โฮสเทล

 

Price : ห้องนอนรวม เตียงบน 400 บาท เตียงล่าง 500 บาท และห้องนอนเดี่ยว 1,000 บาท รวมอาหารเช้า

Place : เลขที่ 45 เจริญกรุง ซอย 50 เดินจากบีทีเอส สะพานตากสิน 5 นาที โทร. 02-630-5595 เว็บไซต์ www.glurbangkok.com

Promotion : -

นอนบ้านเพื่อน เกลอ แบงคอก โฮสเทล