posttoday

ทวารวดี ณ บัดนี้ ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม

06 มิถุนายน 2558

ด้วยความหลงใหลในประวัติศาสตร์และศิลปะทวารวดีทำให้ กมล เอี้ยวศิวิกูล แห่งไมด้ากรุ๊ป

โดย...นิทรา ราตรี

ด้วยความหลงใหลในประวัติศาสตร์และศิลปะทวารวดีทำให้ กมล เอี้ยวศิวิกูล แห่งไมด้ากรุ๊ป นำมาสร้างสรรค์เป็นโรงแรม  “ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม” (Mida Dhavaravadi Grand Hotel) บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ ริมถนนเพชรเกษมที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเข้าสู่บริเวณโรงแรมจะพบอัปสราและทวารบาลต้อนรับอยู่ด้านหน้า พร้อมสถาปัตยกรรมองค์เจดีย์จำลองตรงทางเข้า และลายพิมพ์ของ พอล สมิท ใต้โดมใหญ่ ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยผลงานศิลปะชั้นครู ตั้งแต่หน้าบันแกะสลักลายพระราหู ตลอดจนผลงานศิลปะลอยตัวกินรีและเหราบริเวณล็อบบี้

ทวารวดี ณ บัดนี้ ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม

 

ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ตั้งแต่โซน จ.สุพรรณบุรี ลงไปยัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยห้องพัก 195ห้องเน้นการตกแต่งเรียบง่าย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังมีห้องประชุมจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับได้ถึง 1,000 คน รวมถึงห้องจัดประชุมสัมมนาอีก 14 ห้อง มีสนามหญ้ากว้างขวางสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง และที่จอดรถอีกกว่า 500 คัน

นอกจากนี้ ยังมีบริการสระว่ายน้ำซึ่งเป็นสระน้ำเค็ม ปลอดคลอรีน 100% ฟิตเนส พรีเมียมเซาน่า และสปาที่มีทั้งนวดไทยราชสำนัก นวดด้วยลูกประคบ นวดอโรมาและนวดแบบสวีดิช ด้านห้องอาหารมีทั้งห้องอาหารญี่ปุ่นห้องอาหารจีน ห้องอาหารนานาชาติ คาเฟ่ และบาร์บนดาดฟ้าที่มองเห็นวิวได้ 360 องศา ทั่วตัวเมืองนครปฐมและองค์พระปฐมเจดีย์

ทวารวดีเคยเป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาได้ลงหลักปักฐาน และเจริญรุ่งเรืองนับตั้งแต่สร้างองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งศูนย์กลางของอาณาจักรอันรุ่งเรืองอยู่ที่ จ.นครปฐม ในวันนี้มนต์เสน่ห์ของทวารวดีได้ถูกรวบรวมไว้ในโรงแรมแห่งนี้

ทวารวดี ณ บัดนี้ ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม

 

ทวารวดี ณ บัดนี้ ไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม