posttoday

ป่าข้างห้อง โบทานิก้า เขาใหญ่

30 พฤษภาคม 2558

โบทานิก (Botanic) แปลว่า เกี่ยวกับพฤกษศาสตร์ “โบทานิก้าเขาใหญ่” (Botanica Khaoyai) ก็ย่อมเกี่ยวกับพืชพรรณ

โดย...นิทรา ราตรี

โบทานิก (Botanic) แปลว่า เกี่ยวกับพฤกษศาสตร์ “โบทานิก้าเขาใหญ่” (Botanica Khaoyai) ก็ย่อมเกี่ยวกับพืชพรรณ ซึ่งรีสอร์ทได้นำไปเป็นแรงบันดาลใจตั้งแต่คอนเซ็ปต์ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการสร้างพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด

รีสอร์ทนำจุดเด่นของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และความเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองหลวงมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ทำให้สถาปัตยกรรมเป็นแบบร่วมสมัย แต่สภาพแวดล้อมโดยรวมจะเน้นไปที่ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทางรีสอร์ทจึงได้ทำสวนพฤกษศาสตร์บริเวณพื้นที่ระหว่างอาคาร รวบรวมพันธุ์ไม้หลายชนิดทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกใกล้ชิดป่าขนาดย่อม ซึ่งการผสมผสานระหว่างเมืองกับป่าเช่นนี้ทางรีสอร์ทเรียกว่า โมเดิร์น ทรอปิคอล

ป่าข้างห้อง โบทานิก้า เขาใหญ่

 

ห้องพักมีทั้งหมด 115 ห้อง แบ่งเป็น 8 ประเภท แต่สามารถแยกเป็นประเภทใหญ่ได้เป็น ห้องสตูดิโอ ห้องสวีท ห้องสวีทสองชั้น ห้องสวีทสำหรับครอบครัว และห้องพาโนรามาสวีทมีขนาดแตกต่างกันเริ่มต้นที่ 49 ตร.ม.สำหรับห้องสตูดิโอ ห้องที่ใหญ่ที่สุดคือ ห้องสวีทสำหรับครอบครัวพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวมีขนาด 130 ตร.ม. ทั้งนี้ห้องประเภทเดียวกันจะแยกไปอีกว่ามีอ่างแช่ตัวหรือไม่ ถ้ามีขนาดห้องก็จะใหญ่ขึ้น แต่ทุกห้องจะมีระเบียงส่วนตัว การออกแบบได้คิดถึงการพักผ่อนทำให้แต่ละห้องสูงไล่ระดับกันไป ไม่มีสิ่งปลูกสร้างปิดบังทิวทัศน์

ส่วนการตกแต่งภายในห้องพักเป็นสไตล์มินิมอลิซึ่ม เน้นความเรียบของผิววัสดุ ใช้โทนสีธรรมชาติที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย มีพื้นที่ว่างให้ทอดสายตาและทำให้ไม่อึดอัดแม้อยู่ในห้อง

ป่าข้างห้อง โบทานิก้า เขาใหญ่

 

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ ฟิตเนส ห้องเซาน่า เส้นทางวิ่งรอบรีสอร์ท ห้องสมุดสุดหรู (Library Lounge) ให้บริการสำหรับลูกค้าคนพิเศษ ส่วนห้องอาหารชื่อ เทมโป (Tempo estaurant) ให้บริการอาหารนานาชาติ และวัน-อัพ บาร์ (One-up Bar) บริการเครื่องดื่มและอาหารว่าง นอกจากนี้ทางรีสอร์ทสามารถจัดเซตบาร์บีคิวให้เป็นปาร์ตี้เล็กๆ แบบส่วนตัวได้ด้วย

คนส่วนใหญ่มักหนีร้อนไปเที่ยวทะเล แต่สำหรับเขาใหญ่สามารถพูดได้เต็มปากว่า หนีร้อนมาพึ่งเย็น เพราะเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปความชุ่มชื้นของผืนป่าจะปกคลุมเมืองและสร้างความเย็นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในเมืองไม่มีวันได้สัมผัส

ป่าข้างห้อง โบทานิก้า เขาใหญ่

 

นอกจากนี้ ในยามเช้าเมื่ออากาศร้อนขึ้น ไอน้ำบนผืนดินจะระเหยและเกาะกลุ่มกันกลายเป็นขบวนหมอก เดินพาเหรดโชว์ให้ชมทุกเช้าแล้วแต่ว่าจะมากหรือน้อย ทำให้การเที่ยวภูเขาหน้าร้อนย่างเข้าหน้าฝนเวลานี้มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่งามไม่แพ้หน้าหนาว

นอกจากนี้ ในพื้นที่เดียวกับโบทานิก้า เขาใหญ่ จะเกิดโลกใบใหม่เรียกว่า ซีนนิเคิล เวิลด์ (Scenical World) รวบรวมความสนุกสนานทั้งสวนน้ำ สวนสนุก และช็อปปิ้งมอลล์ ไว้ในแห่งเดียว มีกำหนดเปิดภายในปีนี้ซึ่งจะสร้างประวัติศาสตร์เรื่องใหม่ให้เขาใหญ่กลับมาเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง

ป่าข้างห้อง โบทานิก้า เขาใหญ่

 

Price: ห้องโบทานิก้า สตูดิโอ ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 บ.

Place: เลขที่ 666 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 1.5 กม. โทร. 044-001-111-20 เว็บไซต์ www.botanicakhaoyai.com

Promotion: โปรฯ ซัมเมอร์ สเปเชียล ลดราคาห้องโบทานิก้า สตูดิโอ จากปกติ 12,000 บ. เหลือ 4,999 บ. จองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย. 58