posttoday

มีราเซียร่า เขาใหญ่

23 พฤษภาคม 2558

เมื่อคนรักม้าคิดทำโรงแรมจึงเกิดเป็นโรงแรมคอนเซ็ปต์โรงเลี้ยงม้าแห่งแรกในประเทศไทย “มีราเซียร่า”

โดย...นิทรา ราตรี ภาพ... วิศิษฐ์ แถมเงิน

เมื่อคนรักม้าคิดทำโรงแรมจึงเกิดเป็นโรงแรมคอนเซ็ปต์โรงเลี้ยงม้าแห่งแรกในประเทศไทย “มีราเซียร่า” คือผลผลิตจากความตั้งใจของทั้ง 3 ท่านได้แก่ รศ.นพ.นพดล สโรบล เจ้าของฟาร์มม้าหมอปอและสูติแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ คุณจงพิศ บุนนาค ดีไซเนอร์บริษัท สตูดิโอ 54 และคุณวีรวรรณ อัศวรักษ์ สร้างโรงแรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเรือนแคว้นแอนดาลูเซียทางตอนใต้ของสเปน ถิ่นกำเนิดม้าพันธุ์แอนดาลูเซียที่ถูกยกย่องให้เป็นม้าของพระราชา

มีราเซียร่าวางตัวเองว่าเป็นบูติกโฮเต็ลด้วยห้องพักจำนวน 9 ห้อง ออกแบบภายใต้แนวคิดบ้านในฟาร์มของเกษตรกรในยุโรป ตกแต่งด้วยเครื่องใช้ของม้าและรถม้าประดับ แบ่งเป็นห้องดีลักซ์ สวีท และแกรนด์สวีท ขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 24-68 ตร.ม. ซึ่งแต่ละห้องจะตกแต่งไม่ซ้ำกัน สีและการจัดเลย์เอาต์ห้องก็ต่างกัน

มีราเซียร่า เขาใหญ่

 

ตัวโรงแรมแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ คลับเฮาส์ประกอบด้วยล็อบบี้ ร้านอาหารและลานน้ำพุ โซนที่ 2 คือ คอกม้า 6 ตัวสายพันธุ์แอนดาลูเซีย และสนามขี่ม้ามาตรฐานโอลิมปิกที่วางอยู่ใจกลางโรงแรม และโซนสุดท้าย ห้องพัก อยู่ริมสนามม้าทำให้ไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของม้าแสนรัก

ร้านอาหารเป็นสไตล์โฮมเมดที่มีทิศทางของตัวเองชัดเจนว่า “ไม่หลากหลายแต่สดและอร่อย” โดยจะเน้นไปที่อาหารอเมริกันและสเปน เรื่องความสดต้องเรียกว่าสดจากฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นนมวัวจากฟาร์มโคนมเพื่อนบ้านที่ทางโรงแรมรับมาสดๆ แล้วนำมาพาสเจอไรซ์เอง ผักสดจากแปลงผักสวนครัว และไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงไว้ในโรงแรม นอกจากนี้เครื่องดื่มยังได้นักปรุงฝีมือดีอย่าง ณิกษ์ อนุมานราชธน มาออกแบบเมนูเครื่องดื่มสไตล์สเปนให้เฉพาะมีราเซียร่าเท่านั้น

มีราเซียร่า เขาใหญ่

 

ส่วนกิจกรรมในโรงแรมมีทั้งบริการเรียนขี่ม้าในสนามทราย ขี่ม้าออกเที่ยวในทุ่งกว้าง นั่งรถม้าชมทุ่งหญ้า ป้อนหญ้าม้า อาบน้ำม้า และถักเปียแผงคอและหางม้า ที่สำคัญในทุกวันจะมีการแสดงศิลปะการขี่ม้าแบบสเปน หรือ Spanish Classical Dressageที่หาดูได้ยาก

บริการที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับว่าที่เจ้าสาว คือ การจัดงานแต่งงานบรรยากาศโรงนา (Barn’s Wedding) ที่คู่บ่าวสาวจะเข้าสู่พิธีแต่งงานด้วยรถม้าสุดคลาสสิก

สาวกคนรักม้าคงฟินถ้าได้มาพักที่มีราเซียร่า เพราะเป็นทั้งที่พักผ่อนท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจีและได้สุนทรีย์กับม้าสายพันธุ์ดีที่หาได้ยากในไทย โรงแรมให้ความสำคัญกับคนเท่าๆ กับม้า ดังนั้นหากคุณเป็นคนรักม้าจะรู้สึกพิเศษเป็น 2 เท่า แต่หากใครไม่ คุณจะได้รับประสบการณ์พิเศษกลับไปและอาจอยากกลับมาใหม่เพราะหลงเสน่ห์เพื่อนผู้สง่างาม

มีราเซียร่า เขาใหญ่

Price : ห้องดีลักซ์ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บ. สวีท 4,500 บ. แกรนด์สวีท 6,500 บ.

Place : ห่างจากฟาร์มโชคชัย 1 ประมาณ 9 กม. ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โทร. 08-0263-2333 เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ MirasierraKhaoyai

Promotion : -