posttoday

ยู เชียงใหม่ ใกล้ใจล้านนา

16 พฤษภาคม 2558

สัมผัสประสบการณ์ล้านนาแท้ๆ เมื่อเข้าพักที่ยู เชียงใหม่ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นจวนผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่

โดย...นิทรา ราตรี

สัมผัสประสบการณ์ล้านนาแท้ๆ เมื่อเข้าพักที่ยู เชียงใหม่ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นจวนผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่และตึกรามสไตล์โมเดิร์นล้านนาที่ทำให้หลงเสน่ห์

ยู เชียงใหม่ได้ดึงเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่มาไว้ในโรงแรม ทั้งการรักษาจวนผู้ว่าฯหลังเก่าบนถนนราชดำเนินแล้วปรับให้เป็นเรสซิเดนส์ เลานจ์ จุดที่แขกสามารถมาใช้บริการสปาที่มีเอกลักษณ์ด้วยน้ำมันหอมระเหยสูตรล้านนา และห้องสมุดที่รวบรวมหนังสือประวัติศาสตร์เชียงใหม่และวรรณกรรม ส่วนอาคารอื่นๆ ก็ถูกออกแบบให้เข้ากันด้วยสไตล์โมเดิร์นล้านนา ประกอบด้วยห้องพัก 41 ห้อง แบ่งเป็นห้องสุพีเรียร์และดีลักซ์ ขนาด 33 และ 43 ตร.ม. ตามลำดับ

ยู เชียงใหม่ ใกล้ใจล้านนา

 

ห้องพักทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวพร้อมเตียงนั่งเล่น บางห้องมีระเบียงติดสระว่ายน้ำ ส่วนห้องดีลักซ์จะมีอ่างอาบน้ำแยกส่วนจากห้องอาบน้ำชาวเวอร์ สิ่งบันเทิงภายในห้องแขกสามารถออกแบบเองได้ ทั้งเมนูเพลงในไอพอดและดีวีดีภาพยนตร์ที่อยากดู รวมถึงลักษณะหมอนที่ต้องการกลิ่นชา และกลิ่นสบู่ ก็สามารถเลือกให้ถูกใจได้เวลาเช็กอินเข้าพัก

ส่วนห้องอาหารอยู่ติดกับเรสซิเดนส์ เลานจ์ ชื่อห้องอาหาร กิน ให้บริการอาหารนานาชาติแต่เมนูแนะนำต้องยกให้อาหารเหนืออย่างข้าวซอยที่คนภายนอกก็ต้องมารับประทานเวลาทำการเปิดตลอดวันตั้งแต่ 06.30-23.00 น.และบาร์ชื่อ ดื่ม ตั้งอยู่ชั้น 2 ของห้องอาหาร โด่งดังเรื่องความหลากหลายของค็อกเทล เปิดบริการตั้งแต่ 17.00-24.00 น.

ยู เชียงใหม่ ใกล้ใจล้านนา

 

นอกจากนี้ โรงแรมยูแต่ละแห่งจะมีกิจกรรมสันทนาการประจำวันแตกต่างกันไป ที่ ยู เชียงใหม่ จึงมีโปรแกรมบรรยายเชิงวัฒนธรรมและพาเดินไปชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ หรือไม่เช่นนั้นแขกที่เข้าพักสามารถปั่นจักรยานของโรงแรมออกไปสำรวจเมืองเชียงใหม่ด้วยตัวเอง ในละแวกนั้นมีทั้งวัดวาอารามและพิพิธภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรมหลายแห่งให้ไปตามหาเรื่องราวล้านนา

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเข้าพักที่นี่คือ เงินทุก 30 บาทจากอัตราค่าห้องพักต่อวันจะถูกนำไปบริจาคให้แก่บ้านกิ่งแก้ววิบูลสันติ สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและอนาถาตั้งแต่แรกเกิดถึง 5 ปี ซึ่งโรงแรมจะรวบรวมเงินและนำบริจาคปีละ 2 ครั้ง อีกทั้งทุกสัปดาห์จะพาแขกไปจัดกิจกรรมกับเด็กๆ ที่บ้านกิ่งแก้ววิบูลสันติด้วย

เดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ยู เชียงใหม่ จะมีอายุครบ 8 ปี แต่ก็ไม่แปลกที่บางคนเพิ่งรู้จักเพราะ ยู อยู่อย่างแนบเนียนกับชุมชนสมกับที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมไทยแลนด์บูติกอวอร์ด ประเภทส่งเสริมประสบการณ์ ผู้ที่เข้าพักแน่ใจได้ว่าจะสัมผัสความเป็นล้านนาด้วยตัวเอง

ยู เชียงใหม่ ใกล้ใจล้านนา

 

Price : ราคาเริ่มต้นที่ 3,999 บ.

Place : บนถนนราชดำเนินไม่ไกลจากวัดพระสิงห์และ ถนนคนเดิน โทร. 053-327-000 เว็บไซต์ www.uhotelsresorts.com/uchiangmai

Promotion : พิเศษสำหรับชาวไทย ห้องพักสุพีเรียร์เริ่มต้น ที่ 2,999 บ.สุทธิ รวมอาหารเช้า 2 ท่าน จองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 58