posttoday

ร้าน 5 แยก อร่อยเบอร์นี้ต้องลอง

13 ตุลาคม 2560

ร้านอาหารอร่อยที่เหมาะสำหรับดินเนอร์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงหลังเลิกงานนั้นหายาก

โดย ชายโย

ร้านอาหารอร่อยที่เหมาะสำหรับดินเนอร์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงหลังเลิกงานนั้นหายาก แต่เราเจออยู่ร้านหนึ่งชื่อว่า ร้าน 5 แยก เป็นร้านเปิดใหม่ใกล้กับ 5 แยกวัชรพล หากเดินทางจากถนนรามอินทราผ่านศูนย์การค้าเพลินนารีมอลล์มุ่งหน้าสู่ 5 แยกวัชรพล ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงเนเบอร์เซ็นเตอร์ มีที่จอดรถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 10 คัน

ร้าน 5 แยก อร่อยเบอร์นี้ต้องลอง

จุดเด่นของร้านนี้คือเมนูอาหารที่ทางร้านคัดสรรให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย จากประสบการณ์ของเจ้าของร้านมากกว่า 10 ปี การันตีว่ารู้ใจลูกค้าสุดๆ ตัวร้านจึงรับได้ทั้งลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวใหญ่หรือกลุ่มเพื่อนๆ หลังเลิกงาน ซึ่งระหว่างเรานั่งรอเมนูอาหารตั้งแต่เปิดร้านก็เห็นได้ชัดว่าลูกค้าในย่านวัชรพล สายไหม รามอินทรา พาครอบครัวมาดินเนอร์กันเสียเป็นส่วนใหญ่

เริ่มเมนูกันที่ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เมนูนี้จัดว่าเด็ด เนื้อปลาหมึกนุ่มๆ ผัดเคล้ากับไข่เค็มให้รสชาติเค็มมันกำลังดีรับประทานกับข้าวผัดปูหอมๆ อร่อยเข้ากันสุดๆ แต่อย่าเพิ่งสุดความฟินที่เมนูแรก เพราะอีกเมนูคือ ไก่ทอดตะไคร้กรอบ ของร้าน 5 แยกก็มอบประสบการณ์การรับประทานตะไคร้กรอบในแบบที่หารับประทานได้ยากเช่นกัน ตะไคร้ซอยเป็นเส้นยาวทอดจนสุกกรอบส่งกลิ่นหอมรับประทานพร้อมไก่ทอดกรอบกรุบกรับเข้ากันอย่างยอดเยี่ยม

ร้าน 5 แยก อร่อยเบอร์นี้ต้องลอง

เดี๋ยวจะกรอบกันเกินไป คะน้าหมูนุ่ม รสชาติของหมูหมักนุ่มๆ ผสมกับเห็ดหอมช่วยชูกลิ่นกับผักคะน้าผัดน้ำมันหอย รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ กลายเป็นเมนูโปรดของเด็กๆ ที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ มีชวนคุณพ่อคุณแม่มาซ้ำกันอีกรอบ

ปิดท้ายเมนูอร่อยเฉพาะร้าน 5 แยกที่แนะนำให้ลองก็คือปลากะพง 2 ใจ ถ้าเถียงกันไม่ลงตัวว่าอยากจะรับประทานปลากะพงทอดกระเทียม หรือปลากะพงทอดยำสมุนไพร ปลากะพง 2 ใจตอบโจทย์ความอร่อยของทุกคนได้ดีมาก แต่ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ อีกร่วมร้อยเมนู ตั้งแต่ส้มตำ จนไปถึงขาหมูเยอรมัน

ร้าน 5 แยก อร่อยเบอร์นี้ต้องลอง

ที่สำคัญราคาไม่แรง บรรยากาศดีและมีดนตรียุค 90 เสริมให้บรรยากาศน่านั่งเข้าไปอีก สนใจมาลองความอร่อยด้วยตัวเองติดต่อร้านได้ที่เบอร์โทร. 09-5772-9959 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 18.00-02.00 น. บอกได้เลยว่าร้านนี้ลองแล้วจะติดใจ