posttoday

Pot Ministry รวมความอร่อยของอาหาร 4 ภาค

15 ตุลาคม 2560

ใครที่ชอบกินเมนูหม้อไฟ และอยากได้รสชาติของน้ำซุปที่แปลกใหม่ หลากหลาย ต้องไม่พลาดมาลองชิมที่ร้าน 'Pot Ministry'

 

ภาพ : สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

ใครที่ชอบกินเมนูหม้อไฟ และอยากได้รสชาติของน้ำซุปที่แปลกใหม่ หลากหลาย ต้องไม่พลาดมาลองชิมที่ร้าน 'Pot Ministry' ที่อยู่บนชั้น 4 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นร้านที่รวมอาหารไทยแท้รสเด็ดจากทั้ง 4 ภาค ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ มาไว้ในที่เดียวกัน

ตัวร้านเน้นโทนสีขาว-ดำ ออกแนวขรึมๆ เท่ๆ แต่บรรยากาศโปร่ง โล่ง นั่งสบาย ไม่อึดอัด เริ่มต้นมื้อนี้ด้วยเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นกันก่อน ที่ยกขบวนมาทั้ง ชาเย็นลิ้นจี่ (150 บาท) น้ำกระเจี๊ยบน้ำผึ้ง (150 บาท) และแบล็กเบอร์รี่เลมอนโซดา (150 บาท) ได้ทั้งความเปรี้ยว หวาน และซ่า

 

Pot Ministry รวมความอร่อยของอาหาร 4 ภาค

 

ตามต่อกับของว่างเรียกน้ำย่อย App เมือง (350 บาท) ที่ได้รวบรวมของขึ้นชื่อของภาคเหนือมาไว้ในจานเดียว ทั้งข้าวเกรียบ หมูยอ แหนมหม้อ ไส้อั่ว แคบหมู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำพริกอ่อง และน้ำพริกหนุ่มที่ร้านตำเอง

มาถึงเมนูพระเอกของร้าน เกาเหลาหม้อไฟในสไตล์ไทย 4 ภาค ที่มีน้ำซุปให้เลือกทั้งแบบภาคเหนือ อีสาน ใต้ กลาง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเฉพาะตัวของแต่ละภาค มาคราวนี้ได้ลองเกาเหลาหม้อไฟภาคกลาง (950 บาท) ที่เป็นน้ำซุปแบบก๋วยเตี๋ยวเรือ หอมกลิ่นสมุนไพรไทย หวานน้ำซุปกระดูกหมู สั่งมาพร้อมกับเซตหมูคุโรบูตะ ที่มีทั้งสันคอหมูคุโรบูตะ ซี่โครงอ่อนตุ๋น หมูตุ๋น ลูกชิ้นหมู ตับหมู และผักสด เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มรสชาติออกหวานแบบภาคกลาง หรือถ้าไม่สั่งเป็นเซตจะเลือกสั่งเป็นอย่างๆ ไปก็ได้

 

Pot Ministry รวมความอร่อยของอาหาร 4 ภาค

 

ตอนนี้ร้านยังมีเมนูพิเศษใหม่ เป็นข้าวอบหน้าต่างๆ แบบฉบับเฉพาะตัวคือ ข้าวอบคั่วพริกเกลือ และข้าวอบคั่วกระเทียม ที่มีให้ลิ้มลองหลากหลายแบบ อาทิ ข้าวอบหมูกรอบคั่วพริกเกลือ (250 บาท) หมูกรอบชิ้นโตโรยหน้ามาด้วยพริกเกลือได้รสสัมผัสกรุบกรอบ ข้าวอบไข่ข้นกุ้ง ปูอัด และไข่กุ้ง (180 บาท) และปิดท้ายด้วย มาม่าหม้อต้มยำทะเล (180 บาท) มาม่าต้มยำรสแซ่บ ใส่กุ้ง หมึก หอยแมลงภู่ และไข่ต้มยางมะตูม

ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 02-129-4398 &O5532;

ราคาต่อหัวประมาณ 200-300 บาท