posttoday

‘ซาวอย’ พันช์-บาร์-คาราโอเกะ

02 ตุลาคม 2560

ไม่ว่าคุณจะเคยมีความทรงจำอย่างไรเกี่ยวกับ “พันช์” และ “คาราโอเกะ” วันนี้บาร์ที่ชื่อ “ซาวอย” จะหยิบยื่นภาพจำใหม่ๆ ซึ่งชวนประทับใจให้ซาวอย

 

ไม่ว่าคุณจะเคยมีความทรงจำอย่างไรเกี่ยวกับ “พันช์” และ “คาราโอเกะ” วันนี้บาร์ที่ชื่อ “ซาวอย” จะหยิบยื่นภาพจำใหม่ๆ ซึ่งชวนประทับใจให้ซาวอย เป็นพันช์บาร์และซิงกิ้งรูมส์กำเนิดใหม่ในโครงการ 72 คอร์ทยาร์ด ที่นี่มีเครื่องดื่มพันช์หลากหลายสูตรให้เลือกดื่ม เป็นบาร์ที่เหมาะสำหรับการนัดพบดื่มกินพูดคุยฟังเพลง และโชว์เสียงร้องอย่างเป็นส่วนตัวในห้องคาราโอเกะกับเพื่อนพ้องคนรู้ใจ

เมื่อก้าวย่างเข้าสู่พื้นที่ของ ซาวอย ผู้มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความเท่ของบรรยากาศ งานศิลปะเกี่ยวกับชนเผ่าที่ประดับตกแต่งทั่วร้านก็ชวนมอง ภายใต้สีขรึมและแสงสลัวเหมือนมีบางอย่างชวนค้นหา ซาวอย แบ่งพื้นที่เป็นอินดอร์และเอาต์ดอร์ ทั้งยังมีห้องคาราโอเกะส่วนตัวรวมอยู่ในนั้นด้วย

 

‘ซาวอย’ พันช์-บาร์-คาราโอเกะ

 

พระเอกของ ซาวอย คือ เครื่องดื่มพันช์ ซึ่งเป็นคำที่มาจากภาษาสันสกฤตมีความหมายว่า 5 อันมาจากส่วนผสมหลักของเครื่องดื่ม 5 อย่างคือ แอลกอฮอล์ (โดยเฉพาะรัม) น้ำตาล มะนาว น้ำ (หรือชา) และเครื่องเทศ พันช์เป็นหนึ่งในค็อกเทลที่เก่าแก่ มีมาตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 โดยลูกเรือบริษัทยุโรปได้นำของจากท้องถิ่นซึ่งพวกเขาเดินทางไปถึงอย่างเช่น อินเดีย มาผสมเป็นเครื่องดื่ม ก่อนนำไปเผยแพร่ที่อังกฤษ และเป็นที่รู้จักทั่วโลกในเวลาต่อมา

หลายคนน่าจะเป็นเครื่องดื่มผสมชนิดแรกๆ ที่รู้จัก นับตั้งแต่พันช์แบบม็อกเทลไร้แอลกอฮอล์ใส่โถแก้วใหญ่ไว้ให้เด็กๆ รุมล้อมเวลามีงานต่างๆ กระทั่งโตขึ้นมาเวลาไปปาร์ตี้กับสาวๆ ก็มักมีพันช์เป็นเครื่องดื่มต้อนรับ เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นสิ่งคุ้นชินจนถูกละเลย

สำหรับเครื่องดื่มที่ ซาวอย ดูแลโดย นาวิน พิมลรัตน์ บาร์เทนเดอร์ผู้มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี เขาได้เสนอเครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆ โดยมักจะนำคลาสสิกค็อกเทลมาทวิสต์หรือดัดแปลงเพิ่มลูกเล่นลงไป เช่นเดียวกันกับการทำเมนูพันช์ที่แตกต่างออกไป โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม

 

‘ซาวอย’ พันช์-บาร์-คาราโอเกะ

 

พันช์ในกลุ่ม “สเปซ” จะมาแนวอวกาศ มีหนึ่งสูตรที่เรียกว่า ซูเปอร์โนวา ผสมโดยมีแอบซินธ์เป็นหลัก มาเสิร์ฟพร้อมควันฟุ้งกระจาย เมล็ดทับทิมในชามเหมือนการระเบิดของดาวเพื่อสร้างกาแลกซีใหม่ 

แล้วก็ไป “ซี” หรือ ทะเล ซึ่งมี พันช์ชื่อ ไทด์ส ออฟ ฟอร์จูน ที่นำ แซงเกรียคือ ไวน์พันช์ มาปรับเปลี่ยน นอกจากมีไวน์เป็นเบสแล้วยังมีสปิริตซึ่งกลั่นจากลูกแพร์และเครื่องเทศผสม

ในส่วนกลุ่ม “ไวล์ด” มี คาร์โก นัมเบอร์ เซเว่น ซึ่งปรับสูตร อะเพอรอล สปริทซ์ โดยมีนำอะเพอรอลไปอินฟิวส์กับโรสแมรี่ แล้วมาผสมกับเบอร์เบินและน้ำผึ้ง

หมวด “เมาเทน” มีพันช์ที ปาร์ตี้ ผสมด้วยวอดก้า ชาเปปเปอร์มินต์ เนื้อลูกแพร์ อากาเวไซรัป โรยหน้าด้วยเฟรชสเปียร์มินต์

 

‘ซาวอย’ พันช์-บาร์-คาราโอเกะ

 

และ “โอเอซิส” ประกอบด้วยพันช์ชื่อเดียวกับชื่อสถานที่คือ ซาวอย ผสมจากบรั่นดี เวอร์มุธ พีชสแนปป์ น้ำสับปะรดสด เติม สปาร์กลิ้งไวน์ และ คลับโซดา ส่วนพันช์ที่นำชื่อเกาะอย่าง โบรา โบร่า มาตั้ง ได้จากไวน์ที่เคี่ยวกับสับปะรดและพริกไทยแล้วนำไปอินฟิวส์กับคอนญัก

พันช์แต่ละตัวเสิร์ฟในโบวล์ขนาดใหญ่ มีขนาดที่แชร์กันได้ ทั้ง 4, 8 หรือ 12 คน แต่ถ้าหากจะลองเป็นแก้วก็มีให้เลือกเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังคลาสสิกค็อกเทล สปิริต ไวน์ และเบียร์ ให้เลือก ในส่วนของอาหารนั้น ลูกค้าซาวอยสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้านอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ 72 คอร์ทยาร์ด อย่างเช่น ทาปาสบาร์อย่าง โทโร หรือ ร้านอาหารเม็กซิกัน-ทูเช่ ออมเบร รวมทั้งอาหารจากร้านสไตล์ญี่ปุ่น-ลัคกี้ ฟิช เป็นต้น

สำหรับหนุ่มสาวผู้ต้องการปลดปล่อยตัวเองผ่านทางการร้องเพลงก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องไปเยือนซิงกิ้งรูมส์ของ ซาวอย ไม่ว่าคุณจะถนัดป๊อป ร็อก ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ฯลฯ อยากจะร้องเพลงไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลี ก็มีให้เลือกนับหมื่นๆ เพลง ถ้าร้องจนหมดเสียงแล้วจะเปลี่ยนไปเปิดถ่ายทอดสดกีฬาดูก็ยังได้

ห้องคาราโอเกะของ ซาวอย แบ่งออกเป็นห้องขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ จุคนได้ตั้งแต่ 10 15 และ 20 คน ค่าห้องไม่คิดเพิ่ม เพียงแค่ใช้จ่ายที่นี่ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป (2,000 บาทขึ้นไปสำหรับวันสุดสัปดาห์) ก็มีสิทธิใช้ห้องคาราโอเกะได้ (รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามที่ร้าน) ซาวอย ตั้งอยู่ชั้น 1 ของ 72 คอร์ทยาร์ด ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) โทร. 02-392-7636 หรือ FB: barsavoybkk และ IG: barsavoy เปิดทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงดึกดื่น

และ “ซาวอย” จะมอบภาพและความทรงจำใหม่ๆ เกี่ยวกับ “พันช์” และ “คาราโอเกะ” ให้กับทุกคน &O5532;