posttoday

เดอะ บาร์ มนตร์เสน่ห์แห่งการดื่ม

23 สิงหาคม 2560

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่เดือน แต่ เดอะ บาร์ (The Bar) ซึ่งเปรียบเสมือนสถานที่แรกในการรองรับแขกผู้มาเยือน โรงแรม พาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ

เรื่อง คุณมัลล์ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่เดือน แต่ เดอะ บาร์ (The Bar) ซึ่งเปรียบเสมือนสถานที่แรกในการรองรับแขกผู้มาเยือน โรงแรม พาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ ได้แวะเข้ามาหย่อนใจ ในความตั้งใจแรกหลายคนก็กะเข้ามานั่งดื่มสักแก้วรอเวลา แต่จากสถิติลูกค้าที่เข้ามาทำความรู้จัก เดอะ บาร์ ยากที่จะตัดใจจากไปเสียโดยเร็วได้

ไม่เพียงมีมุมให้เลือกนั่งสบายทั้งแบบ อินดอร์เอาต์ดอร์ แต่เสน่ห์ของเดอะ บาร์ ที่ทุกคนต้องมนตร์ก็คือ บาร์เครื่องดื่ม ชูโรงด้วย วิสกี้ ไวน์คอนเนกชั่น ตามด้วยอีกหลายอย่าง ที่คัดมาจากทั่วโลกซึ่งนักดื่มคุ้นเคยและอยากลิ้มลองเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ แต่ที่เป็น เอกลักษณ์ของเดอะ บาร์ ก็คือคลาสสิกค็อกเทล ซึ่งถูกครีเอทโดยบาร์เทนเดอร์นามว่า เคเรน

เดอะ บาร์ ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันของโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ กับเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่เชื่อมต่อกันคล้ายสัญลักษณ์อินฟินิตี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ วัน ไลฟ์ อินฟินิต พอสสิบิลิตี้ส์ (One Life Infinite Possibilities "ชีวิตหนึ่ง ทุกสิ่งเป็นไปได้ อย่างไร้ขีดจำกัด"

เดอะ บาร์ มนตร์เสน่ห์แห่งการดื่ม

หากภายในการตกแต่งให้อารมณ์เจเปนนิส สไตล์ เน้นโทนสีเย็นอย่างน้ำตาล เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย ตามแบรนดิ้งของ โรงแรมพาร์ค ไฮแอทฯ ที่ยึดเหมือนกัน ทั่วโลก คือ เรียบง่าย ดูหรู แบบไม่เว่อร์

พื้นที่ร้านไม่กว้างแต่ยาวลึกไปถึงระเบียงโซนเอาต์ดอร์ แบ่งเป็น 4 ส่วน ส่วนแรกจะเจอเมนบาร์ และตรงข้ามมีโต๊ะเก้าอี้ 4 ชุด

อีก 2 ส่วนข้างในให้ความรู้สึกเหมือนห้องนั่งเล่น สามารถจัดเปลี่ยนตำแหน่งโต๊ะได้ และมีประตูกั้นห้องให้เป็นห้องส่วนตัว จุได้ 20 คนอย่างสบายๆ ของตกแต่งนับชิ้นได้ ที่เป็นจุดเด่นก็คือ งานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นภาพ จิตรกรรมขนาดใหญ่ติดผนัง หรือโคมไฟ

เดอะ บาร์ มนตร์เสน่ห์แห่งการดื่ม

โซนที่ 4 ด้านในสุดเป็นเอาต์ดอร์ แดดร่ม ลมตกมานั่งชมวิวเมืองกรุง ได้ หรือจะดัดแปลงส่วนนี้เป็นปาร์ตี้ส่วนตัวก็ได้ 50 คน ก็ยังไหว

มาถึงคลาสสิกค็อกเทล ของเดอะ บาร์ แต่ละสูตรมีเรื่องเล่า และมีแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ส่วนผสม วิธีการทำของบาร์เทน เดอร์ก็เป็นแบบเจเปนนิส คือ ไม่มีขวดเครื่องดื่มมาโชว์หน้าบาร์ ทำแบบเงียบๆ จะใช้เครื่องดื่มชนิดไหนถึงหยิบขึ้นมา

ค็อกเทลที่เป็นซิกเนเจอร์ของเดอะ บาร์ เช่น "Infinity" เติมเสน่ห์ความเป็นไทยด้วยไซรัปกระเจี๊ยบ ได้รสหวานตัดเปรี้ยว เบสแก้วนี้ คือ สาเกกับแชมเปญ มีรสน้ำแอปเปิ้ลนิดๆ ได้สีชมพูสวยของสีกระเจี๊ยบ และมีกลิ่นหอม แก้วนี้เหมาะกับคุณผู้หญิง เบาๆ ดูเรียบแต่มีเสน่ห์เย้ายั่ว แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของตึก คล้ายสัญลักษณ์อินฟินิตี้

เดอะ บาร์ มนตร์เสน่ห์แห่งการดื่ม

"The ambassador" คาแรกเตอร์แก้วนี้ ช่วยรีเฟรชชิ่ง ได้ส่วนผสมอย่างน้ำฝรั่ง มีความ เปรี้ยวของมะนาว ไซรับสัปปะรดโฮมเมด ตามด้วยมาร์ตินี่ มิลเลอร์ส์ จิน ท็อปด้วยโฟมไข่ขาว แก้วนี้กลิ่นบางแต่รสเข้ม เป็นตัวป๊อปปูลาร์ที่ร้าน และเป็นตัวแทนเครื่องดื่มที่บ่งบอกคาแรกเตอร์ของโรงแรม

"Churchill's Secret" สำหรับคอวิสกี้ ใช้ Poire Williams บ่ม 8 ปี ได้แรงบันดาลใจจาก วินสตัน เชอร์ชิล อดีตผู้นำของอังกฤษ ที่ชอบดื่มคอนยัก และไรย์ วิสกี้ ของอเมริกา จึงคิดสูตรนี้ขึ้นมา โดยเบสหลักเป็นคอนยัก และไรย์ วิสกี้ จะเติม Angostura Bitters ให้มีกลิ่นหอมสมุนไพรรากไม้ ตกแต่งด้วยแอปเปิ้ลแห้ง และรังผึ้ง จะเอารังผึ้งลงไปคน ก่อนดื่ม หรือจะจิบและกัดรังผึ้งตามก็ได้

เดอะ บาร์ มักต้อนรับด้วยเครื่องดื่ม อาหารจึงเป็นสแน็กรับประทานเล่นหรือรองท้องเสียมากกว่า เช่น Chicken Stay Skewers, Smoked Salmon Sandwich, Vegetable Spring Roll

เดอะ บาร์ ตั้งอยู่ชั้น L โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-24.00 น. โทร. 02-012-1234