posttoday

ร้านลาบอันซีนเชียงใหม่ รสชาติอร่อย บรรยากาศชายทุ่ง

01 กรกฎาคม 2560

กลยุทธ์ทางการตลาดที่แปลกแหวกแนว กลายเป็นจุดขายจนฮิตติดลมบน โดยเฉพาะหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน

เรื่อง...ชีวิน ศรัทธา

กลยุทธ์ทางการตลาดที่แปลกแหวกแนว กลายเป็นจุดขายจนฮิตติดลมบน โดยเฉพาะหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน เมื่อมีเวลาว่างต้องแวะเวียนไปรับประทานอาหารที่ร้านลาบชนบทอันซีนเชียงใหม่ ชื่อ "ร้านเมียด่ายังมาอยู่" บริหารงานโดย กานต์ ทิพย์จักร ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านม่วงโตน หมู่ 6 ต.แม่ฮ้อยเงิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หรืออยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศชายทุ่งลมเย็นล้อมรอบด้วยภูเขาเขียวขจีอากาศเย็นสบาย

กานต์ บอกว่า ทางร้านเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นร้านลาบและอาหารภาคเหนือสูตรโบราณขนานแท้ แต่เดิมชื่อ "ร้านโค้งเสน่ห์" เพราะอยู่ทางมุมโค้งเป็นร้านลาบเหนือแบบพื้นบ้านทั่วๆ ไป แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีชายสูงวัยเข้ามานั่งรับประทานลาบในร้าน และนั่งนานไม่ยอมกลับ จนกระทั่งภรรยาต้องมาตามหลายรอบก็ไม่ยอมกลับ จึงถูกภรรยาดุด่า แต่วันต่อมาก็ยังมานั่งรับประทานอีก จึงคิดว่าร้านนี้ควรจะเปลี่ยนชื่อเสียใหม่จากร้านโค้งเสน่ห์ มาเป็น "ร้านเมียด่ายังมาอยู่" ซึ่งพอเปลี่ยนชื่อได้ไม่นาน มีลูกค้านำไปโพสต์ลงในโลก โซเชียล ทางเฟซบุ๊ก กลายเป็นจุดสนใจและเรียกลูกค้าแห่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ร้านลาบอันซีนเชียงใหม่ รสชาติอร่อย บรรยากาศชายทุ่ง

"ทางร้านจึงได้จ้างพนักงานที่เป็นหญิงชาวบ้านจำนวนหลายคน เพื่อมาเสิร์ฟให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าที่อยู่ทางไกลต้องโทรมาจองโต๊ะล่วงหน้า จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วไปในเวลานี้ แต่เราต้องรักษาคุณภาพของอาหาร รสชาติอร่อยสูตรโบราณขนาดแท้ ราคาไม่แพง ชามใหญ่แค่ 50 บาทเท่านั้น ด้วยการที่ทางร้านไม่เอาเปรียบลูกค้า จึงมีการบอกปากต่อปากและมีการโพสต์ลงโซเชียล ยิ่งทำให้ลูกค้ารู้จักร้านอย่างแพร่หลายในขณะนี้"

กานต์ บอกอีกว่า เมนูเด็ดมีให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู เช่น ลาบหมู ลาบควายทั้งดิบและสุก มีเนื้อย่าง แกงอ่อม หลู่ ส้าเนื้อดิบ ส้มตำ ต้มแซ่บ ส่วนผู้ที่ชื่นชอบของหวานก็มีเมนูหวานคาวนานาชนิดให้สั่งรับประทาน

ร้านเมียด่ายังมาอยู่ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ทุกวัน สำรองโต๊ะล่วงหน้าโทร.08-7175-1528