posttoday

แซ่บๆ นัวๆ

24 มิถุนายน 2560

เพื่อนอยากกินส้มตำ แต่โจทย์คือไม่เอาร้านประจำข้างสถานที่ทำงานแล้ว เพราะทานเกือบทุกวัน ประเด็นคือจะไปร้านไหนดีให้เพื่อนเลือก

โดย...สิทธิปูทะเลย์

 เพื่อนอยากกินส้มตำ แต่โจทย์คือไม่เอาร้านประจำข้างสถานที่ทำงานแล้ว เพราะทานเกือบทุกวัน ประเด็นคือจะไปร้านไหนดีให้เพื่อนเลือก เพื่อนได้ที จิ้มมาเลยไปร้านนี้ "ลาบกาฬสินธุ์" แถวแยกพิชัย ถนนสายอาหารการกินของเหล่าคนมีสี แต่งานนี้ไม่ได้ไปหาเรื่องนะเจ้าคะ เราไปหาลาบอร่อยๆ ทานกัน

 ร้านความสะอาดประมาณร้านส้มตำทั่วไป ไม่ถึงขั้นสะอาดแบบร้านอาหาร 5 ดาว 6 ดาว ที่นั่งที่กินพอโอเค เหมาะสำหรับคอเหล้า มีทั้งในร้านและนอกร้านริมฟุตปาธ ที่จะเริ่มกางโต๊ะตอนค่ำๆ

 จานแรกที่สั่งคือ ลาบหมู น้ำตกหมู และตำถั่ว เมนูแนะนำมาจานแรกคือ ตำถั่ว สั่งอะไรได้อย่างนั้น ตำถั่วปลาร้า เผ็ดน้ำตาลไม่ใส่ เจ๊ตำมาเลย ได้ตามนั้น เผ็ดแซ่บน้ำตาจะไหล แต่สำหรับอิฉันทานเผ็ดได้แบบสบายๆ  

แซ่บๆ นัวๆ

 ลาบหมูจานถัดมาก็อร่อยสมชื่อ รวนได้แห้งดีไม่แฉะแบบร้านอื่นๆ ที่ลาบแทบจะมีเป็นต้มจืดหมูสับ ที่ร้านนี้เขาทำไม่ให้เสียชื่อร้าน หมูสับแบบเนื้อปนมัน รวนหมูพอสุกคลุกข้าวคั่วหอมๆ และพริกป่น เติมรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ราดหน้าด้วยพริกแห้งทอดเป็นจานกับข้าวเหนียวร้อนๆ แก้เผ็ดจากส้มตำหรือตำถั่วได้ดี แกล้มด้วยผักสด   

 แต่ที่อิฉันชอบคือต้มแซ่บค่ะ มันร้อน หอม รสดี ซดคล่องคอ มีทั้งหมูและเนื้อแล้วแต่จะนิยมกัน หอมผักชีฝรั่ง และกลิ่นสมุนไพรแบบข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดมาเต็มๆ  

 เพื่อนอิฉันคอเนื้อ เลยสั่งเนื้อแดดเดียว หมูแดดเดียว ก็ใช้ได้ นุ่ม ไม่เหนียวเข็ดฟัน รสชาติกำลังดี ไม่เค็ม สองจานเลยค่ะ สำหรับ 3 คน เพราะอร่อยกำลังดี ที่ร้านอื่นแบบจะเหนียวไป ทานแล้วเหมือนเรากำลังวิ่งยังไงก็ไม่รู้ ต้องอึดกัดสู้กับมัน ถึงได้ลิ้มรส หุ...หุ...ไม่กินดีกว่า แต่ร้านนี้โอเคนะคะ

แซ่บๆ นัวๆ

 นอกจากนั้นยังมีหลากเมนูค่ะ ทั้งกุ้ง หอย ปลา หรือจิ้มจุ่มหมู เนื้อ ร้านนี้มีหลายเมนูให้เลือกค่ะ

 ร้านหาไม่ยาก อยู่ถนนอำนวยสงคราม สามแยกพิชัย เขตดุสิต โทร. 08-0629-8780 และ  08-2221-5195 เปิดตั้งแต่ 15.00 น.เป็นต้นไปค่ะ

แซ่บๆ นัวๆ

แซ่บๆ นัวๆ