posttoday

บ้านเชฟแบงค์@อินทร์บุรี ราคาริมทางมาตรฐานโรงแรม

17 มิถุนายน 2560

เพราะต้องเดินทางกลับบ้านที่ จ.นครสวรรค์ บ่อยครั้ง เลยมีโอกาสซอกแซกมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ระหว่างการเดินทาง

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

เพราะต้องเดินทางกลับบ้านที่ จ.นครสวรรค์ บ่อยครั้ง เลยมีโอกาสซอกแซกมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ระหว่างการเดินทาง แล้วก็ได้ลองชิมร้านอาหารที่ธรรมดา ราคาห้องแถวแต่มาตรฐานไม่แพ้โรงแรมนั่นก็คือ ร้านบ้านเชฟแบงค์@อินทร์บุรี ที่เราจะพาไปแนะนำกันวันนี้

มาดูการเดินทางกันก่อน ร้านบ้านเชฟแบงค์ ตั้งอยู่ที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ขาขึ้นจากกรุงเทพฯ ผ่านแยกสิงห์บุรีแล้วขับขึ้นมาเรื่อยจนเจอแยกอินทร์บุรีเลี้ยวซ้ายเข้าไปโลดประมาณ 300 เมตร จะเห็นป้าย “บ้านเชฟแบงค์ ข้าวผัดปูฟิวชั่น” เด่นเป็นสง่า

เมื่อเข้าไปในร้านจะเห็นที่นั่งมีให้เลือกทั้งชนิดนั่งเก้าอี้ หรือจะชิลๆ กับบนพื้นยกสูง ร้านจัดได้โล่ง กว้างขวาง นั่งสบาย ตกแต่งแอบย้อนยุคเล็กๆ ด้วยของแต่งร้านยุคเก่าบางส่วน ด้านหลังเป็นพื้นที่ว่างสำหรับจอดรถทำให้มีลมพัดเกือบตลอดเวลา

เข้าเรื่องเมนูกันดีกว่า ร้านนี้มีเมนูหลากหลายให้เลือกทั้งของทอดทานเล่น เมนูข้าวนานาชนิด เมนูเส้นไปจนถึงของหวานน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ราคาอาหารที่นี่เริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น

บ้านเชฟแบงค์@อินทร์บุรี ราคาริมทางมาตรฐานโรงแรม

แต่เมนูเด็ดที่ไปแล้วห้ามพลาดก็ตามชื่อร้านเลย ข้าวผัดปู และเมนูเย็นตาโฟต้มยำ“ชามยักษ์” ที่ต้องเน้นชามยักษ์เพราะขนาดยักษ์จริงๆ ทานได้ตั้งแต่ 3-5 คนขึ้นไปเลยทีเดียว ในราคาเพียง 300 บาท เห็นลูกค้าสั่งมาทานด้วยกันแล้วอดรู้สึกสนุกสนานไปด้วยไม่ได้

ที่สำคัญคือ รสชาติ ที่ทดลองสั่งมาทานในวันนั้นคือ ข้าวผัดปูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านข้าวกะเพราปลาหมึก และยำหมูยอ ที่เชฟแบงค์เล่าว่า ทำเอง รสชาติจึงอร่อยแตกต่างจากที่อื่นตามแบบฉบับเชฟแบงค์ ซึ่งก็...อร่อยจริง...แถมการจัดจานยังสวยงามสมกับสโลแกนราคาเริ่มต้น 40 บาท มาตรฐานโรงแรมจริงๆ

เชฟแบงค์เล่าว่า แรงบันดาลใจในการทำอาหารและสร้างสรรค์อาหารเมนูต่างๆ มาจากความชอบและได้รับการปลูกฝังจากคุณแม่ที่มีฝีมือทำอาหารระดับที่เป็นแม่ครัวประจำตำบลก็ว่าได้ เพราะในต่างจังหวัด เมื่อวัดในชุมชนมีงานบุญหรือต้องทำอาหารเลี้ยงคนที่ทำบุญในเทศกาลสำคัญ เช่น งานประจำปีของวัด งานทอดกฐิน ทอดผ้าป่า บรรดาคนมีฝีมือด้านทำอาหารในชุมชนนั้นจะมาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันทำครัว ซึ่งแม่ของเชฟแบงค์เป็นหนึ่งในแม่ครัวฝีมือระดับพระกาฬที่จะไปช่วยทุกครั้งที่มีโอกาส (ปัจจุบันแม่เชฟแบงค์เสียชีวิตแล้ว)

จากประสบการณ์ที่คลุกคลีในครัว เป็นลูกมือทำอาหารกับแม่มาตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นดีเอ็นเอเฉพาะตัว เชฟแบงค์สั่งสมประสบการณ์จากร้านอาหารดังไปจนถึงระดับเชฟโรงแรมในกรุงเทพฯ จนฝีมือเป็นที่ยอมรับ จึงตัดสินใจกลับบ้านและเปิดร้านเชฟแบงค์ร้านแรกที่ จ.ชัยนาท ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก

จนกระทั่งร้านที่ จ.ชัยนาท หมดสัญญาประกอบกับพื้นที่คับแคบไม่พอรองรับลูกค้าและไม่มีที่จอดรถ ประกอบกับเพื่อนมีที่ดินว่างที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ชวนไปเปิดร้าน จึงตัดสินใจย้ายมาเปิดร้านทำเลใหม่ที่นี่แทน และทุกวันนี้ยังมีลูกค้าจากชัยนาทตามมาทานถึงร้านที่สิงห์บุรีอีกด้วย

ถึงจะเป็นร้านที่ดูธรรมดา แต่รูปลักษณ์และรสชาติเขาไม่ธรรมดาจริงๆ มีโอกาสผ่านไปสัญญากับตัวเองว่า“ต้องโดนซ้ำ” แน่นอน

บ้านเชฟแบงค์@อินทร์บุรี ราคาริมทางมาตรฐานโรงแรม