posttoday

เตี๋ยวตาล๋อ ต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ดรสจี๊ดจ๊าด

12 มิถุนายน 2560

ร้านเตี๋ยวตาล๋อ มีความหมายว่า เห็นแล้วต้องแปลกใจหรือตะลึง เพราะมันเยอะมาก

โดย...เมธี เมืองแก้ว

เมืองตรัง มีร้านอาหารอร่อยชื่อดังมากมาย ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเก๋ไก๋ปนภาษาใต้ว่า “ร้านเตี๋ยวตาล๋อ” มีความหมายในทำนองที่ว่า เห็นแล้วต้องแปลกใจ หรือตะลึง เพราะมันเยอะมากและยังเป็นแนวก๋วยเตี๋ยวต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ดเจ้าแรกของจังหวัดตรัง เป็นอีกร้านหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมาเมืองตรังแล้วต้องแวะ เพราะรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร

ร้านแห่งนี้บริหารงานโดย ธีรวุฒิ ยิ่งขจร หนุ่มกันตัง วัย 32 ปี ที่หนีความวุ่นวายกรุงเทพมหานคร กลับถิ่นบ้านเกิดเปิดร้านเตี๋ยวตาล๋อมาตั้งแต่ปี 2557 หรือ 3 ปีที่แล้ว

ธีรวุฒิ บอกว่า คุณแม่เปิดร้านขายอาหารปักษ์ใต้ มีสูตรเด็ดมากมาย ประกอบกับส่วนตัวชื่นชอบปรุงอาหารอยู่แล้ว จึงคิดค้นสูตรเด็ดขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ด ด้วยการนำกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ จากแม่น้ำตรัง และอีกหลายแหล่งน้ำในภาคใต้ มาเป็นพระเอกชูโรง

เตี๋ยวตาล๋อ ต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ดรสจี๊ดจ๊าด


ขณะเดียวกันนำวัตถุดิบอีกหลายอย่างมาจากท้องทะเลอันดามัน อาทิ หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ ปลาหมึก ปู ทำให้ลูกค้าที่มาทานเกิดความประทับใจ พร้อมทั้งปรุงต้มยำให้ออกมาแบบปักษ์ใต้ นั่นคือ รสชาติกลางๆ ไม่เค็ม ไม่เผ็ดจนเกินไป นอกจากจะใส่น้ำพริกเผา และนมข้น ตามสูตรทั่วไปแล้ว ยังใส่มันกุ้งสดด้วย ทำให้น้ำซุปออกมาหวานมันเข้มข้นแบบธรรมชาติ และมีเนื้อกรุบๆ ของมันกุ้งปนอยู่ด้วย ส่วนเส้นก็สามารถใช้ได้ทุกอย่าง ทั้งเส้นเหลือง เส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือเส้นมาม่า โดยที่ไม่มีผลต่อรสชาติ

ธีรวุฒิ บอกอีกว่า ปัจจุบันทางร้านได้คิดค้นก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดทั้งหมด 9 เมนู ได้แก่ สุกี้ตาล่อหมู สุกี้ตาล่อทะเล เตี๋ยวสุกร เตี๋ยวสุกรจัมโบ้ (ต้มยำ/น้ำใส) เตี๋ยวเล้าสุกร (ต้มยำ/น้ำใส) เตี๋ยวม้าเร็ว จอมกระบี่เดียวดาย ยกทัพทะเลเดือด และเตี๋ยวตาล๋อ ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตที่สุดเพราะเป็นการรวมของอาหารทะเลสดๆ แบบเต็มอิ่ม ทั้งกุ้งหอยปูปลา แถมยังมีไข่เป็ดมะตูมอีก 1 ฟองด้วย รวมทั้งใส่น้ำเห็ด 3 อย่าง ได้แก่ เห็ดเข็ม เห็ดเข็มทอง และเห็ดชิเมจิ เพื่อปรุงให้รสชาติออกมาแซ่บและกลมกล่อมยิ่งขึ้น

เตี๋ยวตาล๋อ ต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ดรสจี๊ดจ๊าด


ในอนาคตทางร้านกำลังคิดค้นเมนูใหม่ๆ รวมทั้งเพิ่มที่นั่งให้รองรับลูกค้าได้มากขึ้นด้วย สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวมีตั้งแต่ชามละ 60-499 บาท

ร้าน “เตี๋ยวตาล๋อ” ตั้งอยู่เลขที่ 56/3 ถนนรัษฎา ตรงข้ามสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง หรือ ธ.ก.ส.ตรัง เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-19.30 น. สั่งจองเมนูล่วงหน้าได้ที่ 09-1912-6052 หรือ FB : เตี๋ยว ตา ล่อ ณ ตรัง

เตี๋ยวตาล๋อ ต้มยำมันกุ้งสดซีฟู้ดรสจี๊ดจ๊าด